กีฬาข่าว

ระยอง-ทึ่งตาวัย 99 ปี ลมกรดชาวจังหวัดระยอง แชมป์วิ่ง 100 เมตร ทำลายสถิติเอเชีย รับโล่ประกาศเกียรติคุณนักกีฬาดีเด่นระยอง

ระยอง-ทึ่งตาวัย 99 ปี ลมกรดชาวจังหวัดระยอง แชมป์วิ่ง 100 เมตร ทำลายสถิติเอเชีย รับโล่ประกาศเกียรติคุณนักกีฬาดีเด่นระยอง

เมื่อวันที่ 27 ธ.ค.2562 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดระยอง ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธานมอบโล่รางวัลประกาศเกียรติคุณให้นักกีฬาที่สร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดระยอง ประเภท นักกีฬาดีเด่นและผู้ฝึกสอนดีเด่น จำนวน 13 คน เนื่องในวันกีฬาแห่งชาติ ประจำปี 2562 โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการรำลึกถึงวันสำคัญแห่งประวัติศาสตร์ทางการกีฬาของพระบาทสมเด็จพระชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่ทรงเป็นนักกีฬาทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาแหลมทอง ครั้งที่ 4 ณ กรุงเทพมหานคร และทรงชนะเลิศได้รับเหรียญทองจากการแข่งขันเรือใบ ประเภท โอ.เค.
ทั้งนี้ในการมอบโล่ประกาศเกียรติคุณดังกล่าว เรียกเสียงฮือฮาลั่นห้องประชุม ทึ่งในความสามารถหลังนายสว่าง จันทร์พราหมณ์ อายุ 99 ปี อดีตข้าราชการครู หรือคุณตาที่ชาวบ้านแถวบ้านเรียกติดปาก เป็นแชมป์วิ่ง 100 เมตร และ 200 เมตร ทุ่มน้ำหนัก และพุ่งแหลน ในการแข่งขันกรีฑาผู้สูงอายุชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศมาเลเซีย ซึ่งในการวิ่ง 100 เมตร เป็นการทำลายสถิติเอเชียด้วย เข้ารับโล่ประกาศเกียรติคุณเป็นนักกีฬาดีเด่นจังหวัดระยอง

คุณตาสว่าง เล่าถึงเคล็ดลับการดูแลตัวเองว่า ไม่ยาก เลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ เช่น ผักและเนื้อปลา งดอาหารจำพวกประเภทของทอด ของมัน ของที่มีไขมัน ที่สำคัญไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบบุหรี่และไม่เครียด และมั่นออกกำลังกายเป็นประจำ ส่วนตัวออกกำลังกายทุกวัน โดยเฉพาะวิ่งอย่างน้อยวันละ 2 กม.

วฐิต กลางนอก ข่าว/ภาพ
ธีรวัฒน์ อินธิพันธ์ รายงาน

Comment here