ข่าวข่าวประชาสัมพันธ์สังคมหนังสือพิมพ์เตือนภัย

ปิคอัพขยี้ปิคอัพพังยับเจ็บ 3 รายแต่คนขับรถทั้ง 2 คันปลอดภัย

ปิคอัพขยี้ปิคอัพพังยับเจ็บ 3 รายแต่คนขับรถทั้ง 2 คันปลอดภัย พบสาเหตุสี่แยกถนนสร้างใหม่ยังไม่มีการเปิดใช้สัญญาณไฟจราจร

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 23 ธ.ค. 62 ร.ต.อ.ธีระศักดิ์ แก้วคำ ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ จ.ศรีสะเกษ ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุรถยนต์ปิคอัพชนกันที่บริเวณสี่แยก ม.ราม ต.หนองไผ่ อ.เมืองศรีสะเกษ มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยศรีสะเกษสงเคราะห์ หน่วยกู้ภัยสว่างจิตต์ศรีสะเกษ ธรรมสถาน เจ้าหน้าที่ รพ.ศรีสะเกษ เมื่อไปถึงพบ รถยนต์ปิคอัพยี่ห้อโตโยต้า 4 ประตูสีดำ หมายเลขทะเบียน3 กฌ 4208 กรุงเทพ พลิกคว่ำหงายท้องพังยับเยินอยู่กลางสี่แยก ห่างกันประมาณ 10 เมตร พบรถยนต์ปิคอัพยี่ห้อมิตซูบิชิสีดำ หมายเลขทะเบียน ตข 4280 กรุงเทพฯ สภาพรถโดนชนที่บริเวณกลางตัวรถด้านซ้ายของคนขับ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย ถูกนำตัวส่งไปยัง รพ.ศรีสะเกษ

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายวรชัย มงคลทอง อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2 หมู่ 7 ต.สะพือ อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี เป็นผู้ขับขี่รถยนต์ปิคอัพยี่ห้อมิตซูบิชิสีดำ หมายเลขทะเบียน ตข 4280 กรุงเทพฯ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนขับขี่รถออกมาจากบ้านกำแพง อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ เพื่อที่จะมุ่งหน้ากลับไปบ้านที่ อ.ตระการพืชผล โดยมีพระและญาติพี่น้องนั่งมาในรถด้วย เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุตนได้ขับรถตรงไป และปรากฏว่า ขณะที่กำลังจะผ่านกลางสี่แยกได้ยินเสียงโครม มีรถยนต์คู่กรณีพุ่งมาชนบริเวณกลางตัวรถด้านซ้ายตนขับมา อย่างจัง ส่งผลให้รถปิคอัพคันที่พุ่งมาชนรถของตนพลิกคว่ำ ส่วนญาติพี่น้องที่ยังมาในรถกับตน จำนวน 3 รายคือ นายอาวรณ์ ภิญญาณ อายุ 36 ปี น.ส.น้องเล็ก สำแดงภัย อายุ 36 ปี และ ด.ญ.จำปา ภิญญาณ อายุ 11 ปี ได้รับบาดเจ็บ ส่วนตนไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ขณะเดียวกัน นายสิทธิชัย ศรีสมพร อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 47 หมู่ 1 ต.ศรีสำราญ อ.วังหิน จ.ศรีสะเกษ เป็นผู้ขับขี่รถยนต์ปิคอัพยี่ห้อโตโยต้า 4 ประตูสีดำ หมายเลขทะเบียน 3 กฌ 4208 กรุงเทพ ที่พลิกคว่ำหงายท้องพังยับเยิน ให้การเบื้องต้นว่า ตนขับขี่รถมาจากสามแยกพืชสวน เพื่อที่จะมุ่งหน้ากลับบ้านที่ ต.ศรีสำราญ อ.วังหิน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ตนไม่ทราบว่า เพราะเหตุใดจึงได้ไปชนกับรถคู่กรณี ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่วนตนเองไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ร.ต.อ.ธีระศักดิ์ แก้วคำ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ ได้สั่งการให้นำเอารถคู่กรณีทั้ง 2 คันไปไว้ที่ สภ.เมืองศรีสะเกษ และจะได้ทำการสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า บริเวณที่เกิดเหตุ เป็นถนนที่สร้างใหม่ยังไม่มีการติดตั้งสัญญาณไฟจราจร จึงคาดว่า อาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้/////////

ศิริเกษ หมายสุข / ศรีสะเกษ

Comment here