เรียนรู้กฎหมาย

#ดาบตำรวจใช้เวลาว่างหลังจากงานประจำ ปลูกมะเดื่อฝรั่ง สร้างรายได้งาม

#ดาบตำรวจใช้เวลาว่างหลังจากงานประจำ ปลูกมะเดื่อฝรั่ง สร้างรายได้งาม (ชมคลิป https://youtu.be/FML_yMm1qnI)

ดาบตำรวจ สังกัดตำรวจภูธรจังหวัดพะเยา ใช้เวลาว่างหลังจากงานประจำปลูกมะเดื่อฝรั่งขายสร้างรายได้งาม โดยทำการปลูกไว้จำนวนเพียง 20 ต้นและสามารถเก็บผลผลิตเฉลี่ยแล้ว วันละกว่า 5 กิโลกรัม จำหน่ายกิโลกรัมละ 100 บาทซึ่งทำให้มีรายได้เฉลี่ยต่อวัน กว่า 500 บาท

ดาบตำรวจไพรัตน์ อะปะมาเถ ตำรวจสังกัดภูธรจังหวัดพะเยา ในพื้นตำบลบ้านถ้ำ อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา ต้องใช้เวลาว่างหลังจากงานประจำ เข้าทำการดูแลต้นมะเดื่อฝรั่ง ที่เขาทำการปลุกไว้ประมาณ 20 ต้น ซึ่งขณะนี้ เริ่มออกผลผลิตให้ได้เก็บจำหน่ายทุกวัน โดยแต่ละวันสามารถเก็บผลผลิตเฉลี่ยแล้วมากกว่า 5 กิโลกรัม สำหรับผลมะเดื่อฝรั่ง ดังกล่าวนั้น ถือว่าเริ่มเป็นที่รู้จักของคนในพื้นที่ และมีผู้นิยมนำไปรับประทาน ซึ่งมีสรรพคุณหลากหลาย จึงทำให้ผลผลิตมะเดื่อฝรั่ง สามารถที่จะจำหน่ายสร้างรายได้ให้เป็นอย่างดี

โดยดาบตำรวจไพรัตน์ อะปะมาเถ ระบุว่า ตนเองปลูกมะเดื่อฝรั่ง มาประมาณสองปีกว่าแล้ว โดยได้นำพันธุ์แบคแจ็ค จากประเทศญี่ปุ่น และบราวน์ตุรกี จากตุรกี มาทำการปลูกจำนวน 20 ต้น ซึ่งขณะนี้สามารถให้ผลผลิตได้เป็นอย่างดี และมี ลูกที่ดกมาก จึงสามารถที่จะให้ผลผลิตได้เป็นอย่างดี โดยเฉลี่ยต่อวันแล้ว สามารถที่จะเก็บผลมะเดื่อฝรั่ง ที่สุกออกจำหน่ายได้มากกว่า 5 กิโลกรัมต่อวัน ซึ่งมะเดื่อฝรั่งดังกล่าวนั้น จะเริ่มทยอยสุกสับเปลี่ยนกันไป โดยในช่วงนี้เฉลี่ยแล้วจะสามารถเก็บผลผลิตได้เฉลี่ยวันละมากกว่า 5 กิโลกรัม โดยจะจำหน่ายในราคาเพียงกิโลกรัมละ 100 บาท ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่ที่ทราบก็จะทำการสั่งจองไว้อย่างต่อเนื่อง จึงทำให้สามารถสร้างรายได้ให้เป็นอย่างดี สำหรับการปลูกมะเดื่อฝรั่ง

#ปลูกมะเดื่อฝรั่งสร้างรายได้งาม

 

Comment here