ข่าวประชาสัมพันธ์ท่องเที่ยว

อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก

#อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก
ลานกางเต้น และจุดชมวิว ลานหินปุ่มฯ.บรรยากาศดีๆรอการมาเยือนของเหล่านักท่องเที่ยว สุดสัปดาห์นี้ใครที่มองหาแหล่งท่องเที่ยวแบบลุยๆ แนะนำ ที่นี่ครับ มีหลายจุดให้ไปชม ทั้งวิว ธรรมชาติ และความสดชื่นของป่า ออกมาสูดโอโซน พร้อมอากาศดีเช่นนี้ด้วยกัน.

#อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า เป็นอุทยานแห่งชาติแห่งที่ 48 ของประเทศ และนับเป็นแห่งที่14 ของภาคเหนือ ซึ่งมีเนื้อที่ประมาณ 307 ตารางกิโลเมตร หรือ 191,875 ไร่ ประกาศเป็นอุทยานแห่งชาติ เมื่อปี พ.ศ. 2527 ซึ่งตั้งครอบคลุมพื้นที่รอยต่อของสามจังหวัด คือ อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย และอำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก ภูหินร่องกล้าอันเป็นแหล่งกำเนิดของประวัติศาสตร์การสู้รบอันยาวนาน เป็นวีรกรรมของนักรบไทยที่เกิดขึ้น ณ ที่นี้ ตลอดจนสภาพสิ่งก่อสร้างในอดีตได้ถูกบันทึกเก็บรักษาไว้

#ลานหินปุ่ม #ปรากฏการณ์จากธรรมชาติ

ลานหินปุ่ม อยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานฯ ประมาณ 4 กิโลเมตร อยู่ริมหน้าผาลักษณะเป็นลานหินผุดขึ้นเป็นปุ่มไล่เลี่ยกัน สูงประมาณ 1 ฟุต คาดว่าเกิดจากการสึกกร่อนตามธรรมชาติของหินทางเคมีและฟิสิกส์ ประกอบกับการขัดเกลาของกระแสลมและสายฝน นอกจากนั้นทางด้านประวัติศาสตร์ ลานหินแห่งนี้ยังเป็นที่สำหรับพักฟื้นของพรรคคอมมิวนิสต์ เนื่องจากอยู่บนหน้าผา จึงมีลมพัดเย็นสบายเหมาะแก่การนั่งพักผ่อน แต่ปัจจุบันได้ถูกไฟป่าไหม้หมดแล้วเหลือเพียงหลักฐานที่บ่งบอกบางส่วนเท่านั้น โดยเก็บรักษาไว้ที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว

#พิษณุโลก #ภูหินร่่องกล้า #ไปเที่ยวเถอะ
#บัญชาพาเที่ยว

 

Comment here