ข่าวตำรวจ (ตร.)สังคมเหล่าทัพ

เชียงราย – รวบคาด่านตรวจสามเหลี่ยมทองคำ ตม.เชียงแสน จับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับคดีพยายามฆ่าฯ

เชียงราย – รวบคาด่านตรวจสามเหลี่ยมทองคำ ตม.เชียงแสน จับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับคดีพยายามฆ่าฯ

ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ชำนาญ ชำนาญเวช ผบก.ตม.5 , พ.ต.อ.ณัชธฤต ปิ่นปัก รอง ผบก.ฯ พ.ต.อ.สุวิทย์ ล้วนประเสริฐ ผกก.ด่าน ตม.เชียงแสน ,พ.ต.ท.ศักรินทร์ ไม้น้อย รอง ผกก.ด่าน ตม.เชียงแสน
ภายใต้การควบคุมของ พ.ต.ท.สำรวย สมาน สว. ด่าน ตม.เชียงแสน
วันนี้ ( 1 ม.ค.2563) ชุดสืบสวนปราบปราม ร่วมกับ จุดตรวจสามเหลี่ยมทองคำ นายพงค์​ สอนเอียด​ ได้เข้ามาติดต่อขอคำแนะนำทำหนังสือผ่านแดน​ จนท.ได้ขอดูบัตรประชาชนและตรวจสอบ​กับระบบข้อมูลสารสนเทศbiometricของ​ สตม.ปรากฎเป็น บุคคลตามหมายจับ มีผลการปฏิบัติดังนี้
จึงได้ประสานรายละเอียดของหมายจับกุมกับ​ สภ.หาดใหญ่​ และได้จับกุม นายพงค์ สอนเอียด อายุ 52 ปี สัญชาติไทย ที่อยู่ 691 ถ.โชคสมาน 5 ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จว.สงขลา ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดสงขลา ที่ 422/2557 ลงวันที่ 26 มิถุนายน 2557 ในข้อหา “พยายามฆ่าผู้อื่น, มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์” ส่ง สภ.หาดใหญ่ จว.สงขลา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
สถานที่จับกุม จุดตรวจสามเหลี่ยมทองคำ หมู่ 1 ต.เวียง อ.เชียงแสน จว.เชียงราย
พ.ต.อ.สุวิทย์​ ล้วนประเสริฐ​ ผกก.ด่าน​ ตม.เชียงแสน​ ได้ลงปฎิบัติหน้าที่กำชับการปฎิบัติตามกฎหมาย​ ในการใช้ระบบbiometric​ทุกจุดผ่านแดน​ ด้วยตัวเองทุกวัน​ และเน้นย้ำการบริการนักท่องเที่ยว​ ให้ได้รับความสะดวก​ รวดเร็ว​ ในการบริการนักท่องเที่ยวด้วย​

ธีรวัฒน์ อินธิพันธ์ รายงาน

Comment here