กีฬาข่าว

แข้งโต๊ะเล็กรายงานตัวฝึกซ้อมมื้อแรกคึกคัก เพื่อเตรียมลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย 2020 “ปูลปิส” วางโปรแกรมซ้อมเข้มข้นเพื่อให้ทีมสมบูรณ์เต็มร้อย

แข้งโต๊ะเล็กรายงานตัวฝึกซ้อมมื้อแรกคึกคัก เพื่อเตรียมลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย 2020 “ปูลปิส” วางโปรแกรมซ้อมเข้มข้นเพื่อให้ทีมสมบูรณ์เต็มร้อย ลั่นรอบแรกและรอบก่อนรองจะต้องทุ่มเทการเล่นให้เสมือนเป็นเกมนัดชิงทุกนัด เพื่อคว้าตั๋วไปลุยฟุตซอลโลกให้ได้อีกสมัย

ขุนพลโต๊ะเล็กทีมชาติไทยเข้ารายงานตัวฝึกซ้อมกันเป็นวันแรกแล้วเมื่อ 6 ม.ค.เวลา 16.00 น.ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์ การกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อเตรียมทีมในการสู้ศึกฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2020 ที่ประเทศเติร์กเมนิสถาน ระหว่างวันที่ 26 ก.พ. – 8 มี.ค.63 นี้ ซึ่งรอบแรกทีมไทยอยู่ในกลุ่ม ดี ร่วมกับ อิห่ราน,ซาอุดิอาระเบีย และ เกาหลีใต้

โดยแข้งทีมชาติไทยถูกเรียกเข้ามาจำนวน 18 รายประกอบด้วย ผู้รักษาประตู
คณิศร ภู่พันธ์ (การท่าเรือ เอเอสเอ็ม) คทาวุธ หาญคำภา (พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี) ภาคียะ จันทร์แถม (แบงค็อก บีทีเอส)

ตัวรับ รณชัย จูงวงษ์สุข (พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี) ชัยวัฒน์ แจ่มกระจ่าง (การท่าเรือ เอเอสเอ็ม) พรมงคล ศรีทรัพย์แสง (การท่าเรือ เอเอสเอ็ม)

ตัวข้าง กฤษดา วงษ์แก้ว (พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี) สุทธิพร กลัดเจริญ(กรมทางหลวง) วัชระ ลัยศรี (การท่าเรือ เอเอสเอ็ม) อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ (พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี) ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน (พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี) วรุฒ หวังสะมาแอล (พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี) จิรวัฒน์ สอนวิเชียร (พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี) ธนากูล วิเชียรกุล (การท่าเรือ เอเอสเอ็ม)

หน้าเป้า นัฐวุฒิ ศรีหรั่งไพโรจน์ (การท่าเรือ เอเอสเอ็ม) ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง (พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี) เจษฎา ชูเดช(ราชนาวี) มูฮัมหมัด อุสมานมูซา (พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี)

นอกจากนี้ยังมี “เจ้าด๊ะ” พีรพัฒน์ แก้ววิลัย แข้งหนึ่งเดียวของไทยที่ไปค้าแข้งกับ ซานติเอโก้ ฟุตซอล ในลีกสเปน ก็มาร่วมซ้อมกับทีมด้วยหลังเดินทางมาเมืองไทยเพื่อพักผ่อนในช่วงปิดเลกแรก

การซ้อมมื้อแรกทางทีมได้จับให้เล่นในเรื่องของฟิตเนสเพื่อฟื้นฟูสภาพร่างกาย และกล้ามเนื้อ ก่อนที่จะยืดเส้นยืดสายด้วยการเล่นกับบอลครึ่งสนาม และการยิงประตูรูปแบบต่างๆ

“ปูลปิส” โฆเซ่ มาเรีย เมนเดส กุนซือใหญ่ได้เผยถึงการเตรียมทีมว่า “การชิงแชมป์เอเชียถือว่าเป็นเป้าหมายหลักที่เราต้องการติด 1ใน 5 ไปชิงแชมป์โลก การซ้อมจะหนักและเข้มข้นมากขึ้น เพื่อให้ทีมสมบูรณ์ที่สุด ซึ่งก็ดีที่จะมีโปรแกรมแข่งที่หาดใหญ่เพราะจะเป็นทัวร์นาเม้นท์ได้ทดสอบทีมแบบเต็มที่ในทุกด้านๆ ก็เชื่อว่าไทยจะพร้อมเต็มที่สำหรับไปเติร์กเมนิสถาน”

เมื่อถามถึงคู่แข่งว่าจะหนักแค่ไหน “ปูลปิส” ก็กล่าวว่า “เราจะให้ความสำคัญตั้งแต่เกมรอบแรก โดยเฉพาะแมตซ์กับเกาหลีใต้ และซาอุดิอาระเบีย เราจะต้องเต็มที่และลงไปเล่นให้เสมือนเป็นเกมนัดชิงชนะเลิศ ซึ่งเชื่อว่าทีมมีศักยภาพดีพอที่จะชนะได้ทั้ง 2แมตซ์ ส่วนจะเข้ารอบเป็นที่ 1 หรือ 2 ไม่ต่างกัน เพราะรอบ 8 ทีมไม่ว่าจะเจออุซเบกิสถาน หรือ อินโดนีเซีย ก็พอๆกัน แต่ว่าเกมนี้จะเป็นเกมที่สำคัญมาก ที่ทุกคนจะต้องทุ่มเทพละกำลังความสามารถออกมาเต็มที่ และเป็นอีกนัดที่จะต้องเล่นเหมือนนัดชิง ถ้าผ่านรอบนี้ได้ หมายถึงเราประสบความสำเร็จไปชิงแชมป์โลกทันที”

“แน่นอนถ้าทีมผ่านเข้าถึงรอบรอง เป้าหมายเราจะเปลี่ยนไปทันที นั่นคือเราจะมองถึงการคว้าแชมป์เอเชียให้ได้ แต่นั่นคือเป้าหมายสุดท้าย สิ่งสำคัญอย่างที่บอกคือรอบแรก และรอบก่อนรองชนะเลิศ ที่จะต้องเต็มที่ทุกนัด”

สำหรับทีมฟุตซอลทีมชาติไทยจะมีโปรแกรมเดินทางไปทำศึก SAT Intenational Futsal Championship Hat Yai – Thailand 2020 ระหว่างวันที่ 2-8 ก.พ.63 นี้ที่หาดใหญ่ จ.สงขลา ถือเป็นอีกทัวร์นาเม้นท์ใหญ่ที่จะเป็นการเตรียมทีมก่อนทำศึกชิงแชมป์เอเชีย 2020 โดยจะมีทีมที่มาร่วมการแข่งขันประกอบด้วย เติร์กเมนิสถาน,อิรัก,คูเวต,กาตาร์ และมาเลเซีย

Comment here