กิจกรรมเพื่อสังคมข่าวข่าวประชาสัมพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือสังคม

ศรีสะเกษ ผู้ว่าลอดใต้โลงบรรจุสรีระสังขารหลวงปู่สรวงขอพรต้านโควิด19

ศรีสะเกษ ผู้ว่าลอดใต้โลงบรรจุสรีระสังขารหลวงปู่สรวงขอพรต้านโควิด19 ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อทั้งวัดทุก 3 ชม. ขณะที่หลวงพ่อพุฒเผยเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับพุทธศาสนิกชนว่าที่วัดไพรพัฒนาปลอดภัยจากเชื้อไวรัสโควิด-19

เมื่อวันที่ 22 มี.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดไพรพัฒนา ต.ไตรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย นายอรรคพล อรรคบุตร นายอำเภอภูสิงห์ พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ หัดกล้า รอง ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ ได้เดินทางไปเยี่ยมและให้กำลังใจแก่คณะเจ้าหน้าที่ของ อบต.ไพรพัฒนา ตร.สภ.ภูสิงห์ เจ้าหน้าที่มูลนิธิหลวงปู่สรวง และเจ้าหน้าที่ของสำนักงานวัฒนธรรม จ.ศรีสะเกษ ที่พากันแต่งกายด้วยชุดจิตอาสาสวมเสื้อสีเหลืองมาร่วมกันพ่นยาฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 ภายในบริเวณวัดไพรพัฒนา โดยพระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ วายาโม ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวง เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ.) และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา ได้นำคณะของ ผวจ.ศรีสะเกษ ขึ้นไปที่มณฑปหลวงปู่สรวง นำเอาดอกไม้ธูปเทียนไปกราบไหว้และพนมมือเดินลอดใต้โลงขอพรจากสรีระสังขารที่ไม่เน่าเปื่อยของหลวงปู่สรวงแม้ว่าท่านได้ละสังขารไปนานกว่า 19 ปีแล้ว จากนั้น คณะเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรคสถานที่ทุกแห่งภายในวัดไพรพัฒนา ทั้งรอบบริเวณมณฑปและบริเวณใต้โลงบรรจุสรีระสังขารของหลวงปู่สรวงที่มีพุทธศาสนิกชนพากันมาเดินลอดใต้โลงเป็นจำนวนมากทุกวัน บริเวณตลาดประชารัฐต้องชมบายตึ๊กเจีย ขณะเดียวกันได้มีพุทธศาสนิกชนจากทั่วประเทศยังคงพากันหลั่งไหลมากราบไหว้ขอพรจากหลวงปู่สรวงกันอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าขณะนี้กำลังมีการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19 ไปทั่วโลก ซึ่งประชาชนพากันสวมหน้ากากอนามัยอุ้มลูกจูงหลานพากันมาทำบุญและกราบไหว้ขอพรจากหลวงปู่สรวงกันอย่างต่อเนื่อง

นางบุญหนา ทองรอง อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 199/302 หมู่บ้านพฤกษา 15 ต.แพรกษาใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ กล่าวว่า ตนพร้อมด้วยครอบครัวญาติพี่น้อง ได้ทราบถึงความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงปู่สรวงมานานแล้ว ดังนั้น ในวันนี้จึงพากันเดินทางมากราบไหว้เพื่อขอพรจากหลวงปู่สรวง ขออำนาจความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงปู่สรวงได้โปรดดลบันดาลให้ตนและครอบครัวญาติมิตร รวมทั้งประชาชนชาวไทยทั่วประเทศ ให้แคล้วคลาดปลอดภัยจากโรคโควิด-19 และขอให้โรคโควิด-19 หายไปจากประเทศไทยโดยเร็วด้วย เพื่อให้ประเทศไทยเข้าสู่สภาวะปกติสุขเหมือนเช่นเดิมโดยด่วนต่อไป
พระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ วายาโม ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวง เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ.) และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา กล่าวว่า ในวันนี้ วัดไพรพัฒนา ได้ร่วมกับ อบต.ไพรพัฒนา สภ.ภูสิงห์ สำนักงานวัฒนธรรม จ.ศรีสะเกษ ได้ร่วมกันฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรคและทำความสะอาดบริเวณวัดไพรพัฒนาทุกแห่ง เช่น มณฑปหลวงปู่สรวง ใต้โลงบรรจุสรีระสังขารหลวงปู่สรวง ราวบันไดมณฑป ศาลาทม หอฉันท์ ตลาดต้องชมบายตึ๊กเจีย และจัดหาเจลล้างมือและหน้ากากอนามัยไว้สำหรับบริการนักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปกราบนมัสการสรีระสังขารร่างหลวงปู่สรวงและจุดต่าง ๆ ของวัดไพรพัฒนาด้วย ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันโรคไวรัสโควิด-19 เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่พุทธศาสนิกชนและนักท่องเที่ยวที่พากันเดินทางมาทำบุญและกราบไหว้สรีระสังขารหลวงปู่สรวง โดยได้มอบหมายให้คณะกรรมการและเจ้าหน้าที่มูลนิธิหลวงปู่สรวง ดำเนินการทำความสะอาดสถานที่ต่าง ๆ ภายในวัดไพรพัฒนาทุก 3 ชั่วโมง นอกจากนี้แล้ว เพื่อเป็นการเฝ้าระวังและป้องกันโรคไวรัสโควิด-19 ทางมูลนิธิหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนาได้งดจัดกิจกรรมในระหว่างวันที่ 5-15 เมษายน 2563 หลายรายการ คงไว้เฉพาะพิธีเปลี่ยนผ้าไตรหลวงปู่สรวงในวันที่ 7 เมษายน 2563 นี้เท่านั้น และในโอกาสนี้อาตมาภาพขออำนวยอวยพรขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัยพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ อำนาจคุณศักดิ์สิทธิ์บุญฤทธิ์ของหลวงปู่สรวง จงปกปักรักษาคุ้มครองป้องภัยให้ลูกหลานในประเทศไทย จงปลอดภัยจากโรคร้ายในครั้งนี้และให้ประสพโชคดีทุกคนทุกท่านตลอดปีและตลอดไปด้วยเทอญ/

ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ศรีสะเกษ

Comment here