ข่าวข่าวประชาสัมพันธ์สังคมหนังสือพิมพ์เตือนภัย

ระวัง ! มิจฉาชีพ หลอกขอข้อมูล แอดไลน์

เชาว์ โพสต์เตือน อย่าหลงเชื่อ มิจฉาชีพ หลอกชาวบ้านแอดไลน์ กรอกข้อมูลบัตร ปชช. เลขที่บัญชี รับเงินช่วยช่วยเหลือ เชื่อนำข้อมูลไปกระทำผิดขอรับเงินเยียวยาโควิด-19 กระตุกรัฐ ตรวจสอบ เชื่อเป็นสัญญาณ อาชญากรรมใกล้ระบาด ท่ามกลางความทุกข์ของ ปชช.

นายเชาว์ มีขวด อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ Facebook Chao Meekhuad เรื่อง แจ้งเตือนด่วน…! ระวังกลุ่มมิจฉาชีพ หากินบนความทุกข์ของคนจนในชุมชน ท่ามกลางวิกฤติโควิด-19 มีเนื้อหาระบุว่า แจ้งเตือนด่วน…! ระวังกลุ่มมิจฉาชีพ หากินบนความทุกข์ของคนจนในชุมชน ท่ามกลางวิกฤตโควิด-19

เมื่อสักครู่ผมได้รับแจ้งข่าวจากคุณไสว ประธานชุมชนโรงปูนฝังใต้และคุณจิรวัฒน์(ป้าคูณ)ประธานชุมชนโรงปูนฝั่งเหนือรวมทั้งพี่น้องชาวชุมชนโรงปูน เขตห้วยขวางอีกหลายราย ว่าได้มีบุคลที่ใช้ชื่อทางไลน์ว่า CEO 4572 ชัชฎา พลาวุฑฒ อ้างว่าเป็นผู้หวังดีอยากเข้ามาช่วยเหลือพี่น้องชาวชุมชน โดยได้ติดต่อผ่านทางป้าคูณ ประธานชุมชนให้ช่วยเป็นสื่อกลางในการประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านที่ต้องการความช่วยเหลือแอดไลน์แล้วตรอกข้อมูลชื่อจริงนามสกุลจริง เลขที่บัตรประชาชนและเลขที่สมุดบัญชีธนาคาร รายละเอียดตามภาพที่แนบมา
ที่ซ้ำร้ายมีการปล่อยข่าวให้พี่น้องประชาชนเข้าใจว่าเป็นกลุ่มคนที่มาจากการประสานงานของผม ซึ่งไม่เป็นความจริง ซึ่งต่อมามีพี่น้องชาวชุมชนโรงปูนที่หลงเชื่อได้แอดไลน์ส่งข้อมูลให้ไปนับร้อยราย

นายเชาว์ กล่าวว่า ผมเห็นว่าพฤติกรรมดังกล่าวเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง น่าจะเป็นกลุ่มมิจฉาชีพที่เข้ามาหลอกลวงต้องการข้อมูลส่วนตัวไปใช้ในทางมิชอบอย่างแน่นอน สังเกตได้จากการไม่ยอมเปิดเผยตัวตนอันเป็นการผิดวิสัยของบุคคลที่มีเจตนาดีทั่วไป จึงขอเตือนพี่น้องอย่าได้หลงเชื่อ ซึ่งขณะนี้ผมได้แนะนำให้คุณจิรวัฒน์(ป้าคูณ)ประธานชุมชนไปแจ้งความไว้ที่สถานีตำรวจนครบาลมักกะสันแล้ว รายละเอียดความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบ

“นี่คือตัวอย่างของอาชญากรรมที่แฝงตัวมาท่ามกลางวิกฤติโควิด-19 ซึ่งเชื่อว่ากลุ่มมิจฉาชีพเหล่านี้จะนำข้อมูลของพี่น้องประชาชนไปใช้กระทำผิดเกี่ยวกับการขอรับเงินเยียวยาโควิด-19 จากรัฐบาล ผมจึงขอเตือนให้รัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ตรวจสอบเรื่องนี้เพื่อป้องกันความเสียหายที่จะเกิดขึ้นด้วย”นายเชาว์ระบุทิ้งท้าย

Comment here