การเมืองข่าวหนังสือพิมพ์เตือนภัย

โควิดพ่นพิษ!! “อดีตรองโฆษก ปชป.” เผย ผู้ว่าปทุมฯ สั่งพักงาน “นายกเทศมนตรีหลักหก” แล้ว

โกงโควิด พ่นพิษ “เชาว์” เผย ผู้ว่าปทุมฯ สั่งพักงาน “นายกเทศมนตรีตำบลหลักหก” แล้ว หลังจัดซื้อเครื่องพ่นละอองฝอย ulv สูงกว่าราคาตลาดเกือบ 7 หมื่น แถม โดน ป.ป.ช.ฟันคดีเก่า ส่งสำนวนให้ผู้มีอำนาจถอดถอนด้วย เชื่อ เวรกรรมมีจริง ใครโกงเงิน ปชช.ต้องถูกลงโทษ ชื่นชม สมาชิกเทศบาลตำบลหลักหก ไม่กลัวอิทธิพล ตรวจสอบเข้มแข็ง จนเอาผิดได้

นายเชาว์ มีขวด อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ Facebook Chao Meekhuad เรื่อง “ทุจริตโควิด พ่นพิษ สั่งพักงานนายกเทศมนตรีตำบลหลักหกแล้ว” มีเนื้อหาระบุว่า หลังจากที่ผมได้นำสมาชิกสภาเทศบาลตำบลหลักหก อำเภอเมือง ปทุมธานี ไปยื่นเรื่องให้ ป.ป.ช.ตรวจสอบนายกเทศมนตรีตำบลหลักหกกับพวกรวม 6 คน กรณีร่วมกันจัดซื้อจัดจ้างโดยไม่ถือปฏิบัติตามระเบียบกฎหมายที่เกี่ยยวข้อง เบิกจ่ายเงินให้ผู้รับจ้าง โดยยังไม่ได้รับสินค้าและจัดซื้อสินค้าราคาแพงเกินจริง โดยเฉพาะในส่วนของการจัดซื้อเครื่องพ่นละอองฝอย ulv เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 มีการจัดซื้อเครื่องละ 85,000 บาท สูงกว่าราคาตลาดที่ซื้อขายกันราคาเครื่องละ 14,500-16,700 บาทเท่านั้น

นายเชาว์ระบุว่า ผลจากการตรวจสอบอย่างเข้มแข็งของสมาชิกสภาเทศบาลตำบลหลักหก ในการดูแลเงินภาษีของประชาชน ทำให้ล่าสุดผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี มีการตั้งกรรมการสอบสวนนายกทศมนตรีตำบลหลักหก และมีคำสั่งเมื่อวันที่ 30 เมษายนที่ผ่านมา ให้หยุดปฏิบัติหน้าที่จนกว่าการสอบสวนจะแล้วเสร็จ เพื่อไม่ให้เกิดอุปสรรคในการสอบสวนของคณะกรรมการ เนื่องจากอาจจะไปขัดขวางการแสวงหาข้อเท็จจริง รวมถึงข่มขู่พนักงานเทศบาลให้เกิดความเกรงกลัว จนไม่กล้าให้ข้อมูลที่ถูกต้องตรงความเป็นจริง

นอกจากนี้นายกเทศมนตรีตำบลหลักหก ยังถูกป.ป.ช.ชี้มูลความผิด กรณีในประเด็นของการกระทำความผิดฐานเจ้าพนักงานมีหน้าที่จัดซื้อ ทำ จัดการหรือรักษาทรัพย์ใดๆ ใช้อำนาจในตำแหน่งโดยทุจริตอันเป็นการเสียหายแก่รัฐ เทศบาล สุขาภิบาล หรือเจ้าของทรัพย์นั้น และฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต โดยป.ป.ช.มีมติเป็นเอกฉันท์ให้ส่งสำนวนการไต่สวนไปยังผู้มีอำนาจถอดถอนดำเนินการถอดถอน นายกเทศมนตรีตำบลหลักหกออกจากตำแหน่งด้วย

“กรรมเป็นเครื่องชี้เจตนาและมีจริง ใครโกงเงินประชาชน ต้องได้รับบทลงโทษที่สาสม และการจะลงโทษคนเลวได้ คนดีต้องไม่นิ่งเฉย เรื่องนี้ถือเป็นกรณีตัวอย่างสำหรับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ควรจะตรวจสอบกันเองด้วย เพื่อให้เงินทุกบาททุกสตางค์ถูกใช้ไปเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง ขอชื่นชมในความกล้าหาญ ไม่เกรงกลัวอิทธิพลใด ๆ รวมถึงความมุ่งมั่นรักษาผลประโยชน์ส่วนรวมของสมาชิกสภาเทศบาลตำบลหลักหกและผู้ที่เกี่ยวข้องจนนำไปสู่ผลลัพธ์ที่น่าพอใจในวันนี้ คงเหลือแต่การดำเนินคดีอาญาอย่างจริงจังที่ยังต้องรอให้ ป.ป.ช.เป็นผู้ดำเนินการต่อ”อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ระบุทิ้งท้าย

Comment here