ข่าวตํารวจตระเวนชายแดน (ตชด.)เตือนภัยเศรษฐกิจ/IT

หน่วยงานความมั่นคงยังสกัดแรงงานเข้าเมืองผิดกฎหมายอย่างต่อเนื่อง

หน่วยงานความมั่นคงยังสกัดแรงงานเข้าเมืองผิดกฎหมายอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมืองเตือนแรงงานชายแดนอย่าหลงเชื่อกลุ่มขบวนการนำพา เพื่อเข้ามาทำงานในประเทศไทย
พล.ต.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง เปิดเผยถึงสถานการณ์การลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายในพื้นที่ว่า จากการสอบถามแรงงานต่างด้าวที่กองกำลังผาเมืองสามารถจับกุมได้ ทราบว่าแรงงานส่วนมากจะได้รับคำชักชวนจากญาติพี่น้องที่ทำงานอยู่ในประเทศไทย และกลุ่มนายจ้างเดิมที่ต้องการแรงงาน รวมถึงกลุ่มขบวนการนำพาแจ้งข้อมูลเท็จและหลอกลวงประชาชนชาวเมียนมา เพื่อมาทำงานในประเทศไทย เนื่องจากประเทศไทยมีแนวโน้มในการควบคุมการแพร่ระบาด ของโควิด – 19 ได้เป็นอย่างดี ประกอบกับในการเปิดประเทศตั้งแต่ 1 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยว ให้ประชาชนมีรายได้มากขึ้น ส่งผลให้มีความต้องการแรงงานเป็นจำนวนมากและให้ค่าแรงสูงกว่าปกติซึ่งที่ผ่านมา กองกำลังผาเมืองได้วางมาตรการในพื้นที่เฝ้าระวังตามแนวชายแดน รวมทั้งประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนแรงงานในพื้นที่ไม่ให้หลงเชื่อรับคำชักชวนจากกลุ่มนายจ้างที่ต้องการแรงงานและกลุ่มขบวนการนำพาว่าสามารถนำพาแรงงานเข้ามาทำงานในพื้นที่ตอนในของประเทศได้ทั้งนี้ขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงจากหน่วยงานภาครัฐ
ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง กล่าวต่อว่าปัจจุบันกองกำลังผาเมืองได้จัดกำลังเพิ่มเติมในการลาดตระเวนทั้งทางบกและทางน้ำ การเฝ้าตรวจ และการจัดตั้งจุดตรวจ/จุดสกัด, การวางลวดหนามในพื้นที่เพ่งเล็ง การติดตั้งระบบ ไฟส่องสว่าง เพื่อช่วยในการตรวจการณ์ และใช้เครื่องมือพิเศษ ในการเสริมประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาง พร้อมร่วมกับฝ่ายปกครอง ปิดล้อม/ตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย และรีเอ็กซเรย์ (Re X – ray) ในพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อตรวจสอบตามสถานประกอบการ, สถานบันเทิง, บ้านเช่า หอพัก, โรงงานอุตสาหกรรม, พื้นที่ทำการเกษตร และประชาสัมพันธ์ให้กับประชาชนในพื้นที่หมู่บ้านตามแนวชายแดน ให้ความร่วมมือทั้งการแจ้งเบาะแส และกระจายข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง

Comment here