TV Onlineกิจกรรมเพื่อสังคมข่าวข่าวประชาสัมพันธ์ตำรวจ (ตร.)สังคมหนังสือพิมพ์เหล่าทัพ

“บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ฯ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ตรวจเยี่ยมด่านตรวจร่วมป้องกัน และลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565

วันที่ 2 ม.ค.65 ที่ ภ.จว.สงขลา พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ต.กฤษฎา แก้วจันดี รอง ผบช.ภ.9 พล.ต.ต.อาชาน จันทร์ศิริ ผบก.ภ.จว.สงขลา และคณะ เดินทางมาตรวจเยี่ยมด่านตรวจร่วมป้องกัน และลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2565 ณ หน้าที่ทำการ สภ.สิงหนคร อ.สิงหนคร จ.สงขลา โดยมี พ.ต.อ.เสวี วุ่นหนู ผกก.สภ.สิงหนคร เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สิงหนคร ปลัดอำเภอสิงหนคร อาสาสมัคร และสาธารณสุขอำเภอสิงหนคร ให้การต้อนรับ

โดย พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ฯ ได้มอบเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช และเครื่องดื่ม ให้แก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานประจำด่าน เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ และได้กำชับข้อสั่งการ ดังนี้ 1.การตั้งจุดตรวจในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 ให้ถือปฏิบัติตาม SOP ในการตั้งจุดตรวจกวดขันวินัยจราจร จุดตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ เพื่อให้เป็นมาตรฐานเดียวกันตามหลักมาตรฐานสากล นำเทคโนโลยีมาใช้ มีความโปร่งใส ตรวจสอบได้ 2.เน้นย้ำกวดขันวินัยจราจร และจุดตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ ในช่วง 7 วันอันตราย โดยเน้นการกวดขันพฤติกรรมเสี่ยงที่ส่งผลต่อการบาดเจ็บและเสียชีวิต 3.กรณีเกิดอุบัติเหตุทางถนน ให้ประสานจัดเตรียมความพร้อมโรงพยาบาล แพทย์ พยาบาลและหน่วยบริการการแพทย์ฉุกเฉิน เตรียมความพร้อมระบบช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบเหตุ ณ จุดเกิดเหตุ 4.ชุดเคลื่อนที่เร็วของ สภ. จะต้องมีความคล่องตัวเพื่อแก้ไขปัญหา เช่น กรณีเกิดอุบัติเหตุ หรือกรณีไป อานวยการจราจรเมื่อการจราจรติดขัด 5.ในการรายงานอุบัติหตุ ให้ทําการสืบสวนคดีจราจร เพื่อทราบสาเหตุที่แท้จริงที่ ทำให้เกิดอุบัติเหตุ เช่น เกิดจากคน รถ ถนน หรือ สิ่งแวดล้อมหากจุดใดที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยคร้ังให้นําไปวิเคราะห์และหาแนวทางแก้ไขปัญหามิให้เกิดอุบัติเหตุซ้ำ

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ฯ กล่าว่าได้รับมอบหมายจาก พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ตามคำสั่งกำหนดลักษณะงานและการมอบอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบให้จเรตำรวจแห่งชาติ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และรองจเรตำรวจแห่งชาติ (สบ 9) ให้รับผิดชอบกำกับการบริหารราชการในงานป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและงานสืบสวนสอบสวนในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 8 และตำรวจภูธรภาค 9 กำกับการบริหารราชการ หมายความว่า กำกับโดยทั่วไป ควบคุม กำกับดูแล ติดตามการปฏิบัติราชการ และควบคุมการบังคับบัญชา เพื่อให้การบริหารราชการเป็นไปตามกฎหมาย กฎระเบียบ ข้อบังคับ คำสั่ง ประกาศ มติคณะรัฐมนตรี นโยบายและแนวทางการปฏิบัติราชการของนายกรัฐมนตรี คณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ คณะกรรมการข้าราชการตำรวจ และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ทั้งนี้ ตามคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 494/2564 ลงวันที่ 1 ต.ค.64 ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ที่ทุ่มเท เสียสละในการปฏิบัติหน้าที่ ดูแลรักษาความปลอดภัยให้แก่ประชาชน ในห่วงเทศกาลปีใหม่ 2565

ข้อมูลภาพ
ทีมประชาสัมพันธ์
กองสารนิเทศ (ตร.)
สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

Comment here