ข่าวข่าวประชาสัมพันธ์ตำรวจ (ตร.)หนังสือพิมพ์เหล่าทัพ

คืบหน้าคดี เด็ก 6 แม่เปิดปากสารภาพลงมือเอง

คืบหน้าคดี เด็ก 6 ขวบ นอนเสียชีวิตอยู่ภายในรถยนต์เก๋ง แม่เปิดปากสารภาพลงมือเอง

สืบเนื่องจากกรณีที่พบศพเด็กชายอายุ 6 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ภายในรถยนต์เก๋งจอดอยู่ริมถนนภายในชุมชนแหลมทองหลาง หมู่ 5 ต.แหลมงอบ อ.แหลมงอบ จ.ตราด เมื่อวันที่ 2 มกราคม 2565 เวลาประมาณ 09.30 น.

เมื่อวันที่ 5 ม.ค. 2565 ที่ จ.ตราด พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ / รองผู้อำนวยการ ศพดส.ตร. , พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2 , พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2 และ รศ.พล.ต.ต.ดร.ปกรณ์ มณีปกรณ์ ผบก.ภ.จว.ตราด ได้ดำเนินการตรวจสอบกรณีดังกล่าว เนื่องจากเป็นคดีเกี่ยวกับความรุนแรงภายในครอบครัว , การทารุณกรรมเด็ก และประชาชนให้ความสนใจ จึงร่วมกับ ศพดส.ตร. (ชุด TICAC) ตำรวจภูธรภาค 2, ภ.จว.ตราด และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แหลมงอบ ตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิตและสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องให้ชัดเจน เพื่อพิสูจน์ทราบสาเหตุการเสียชีวิตและมีการกระทำผิดกฎหมายหรือไม่
เมื่อวันที่ 3 มกราคม 2565 ตามที่ปรากฏตามสื่อต่างๆ ว่า นายปัญญา ชัยเชียงเอม อายุ 43 ปี พ่อเลี้ยงของ ด.ช.สายฟ้า ถนอมวงษ์ อายุ 6 ปี ได้ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือทำร้ายร่างกาย ด.ช.สายฟ้าฯ จนเสียชีวิต โดยก่อนเกิดเหตุได้เสพยาเสพติด(ยาไอซ์) เมื่อนายปัญญาฯจะออกจากบ้าน ด.ช.สายฟ้าฯ ได้ร้องตามจะออกไปนอกบ้านด้วย นายปัญญาฯ เกิดความโมโหจึงลงมือทำร้ายร่างกาย ด.ช.สายฟ้าฯ โดยจับโยนไปกระแทกกับล้อรถแล้วนำไปนอนในรถ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อจึงสืบสวนหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม จนได้ข้อมูลว่า น.ส.นลินรัตน์ ถนอมวงษ์ มารดาของ ด.ช.สายฟ้าฯ น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้อง จึงเชิญตัวมาสอบสวนจนวันที่ 4 มกราคม 2565 น.ส.นลินรัตน์ฯ จึงได้รับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือทำร้ายร่างกาย ด.ช.สายฟ้าฯ บุตรชาย

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวถึงพฤติการณ์ ว่า เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2565 เวลาประมาณ 07.30 น. ตนได้ไปปลุกลูกชาย(ผู้เสียชีวิต) ภายในรถยนต์คันเกิดเหตุ พบว่าลูกชายอุจจาระภายในรถ ตนจึงเกิดความโมโหและได้ใช้ไม้แขวนเสื้อที่ทำจากไม้ตีลูกชายที่บริเวณศีรษะและตามร่างกายจำนวนหลายครั้งจนไม้แขวนเสื้อหัก จากนั้นลูกชายได้ออกไปเล่นนอกบ้านและกลับไปนอนภายในรถดังกล่าว เมื่อเวลา 21.00 น. จนถึงเช้าวันที่ 2 มกราคม 2565 จึงได้ทราบว่าลูกของตนเสียชีวิตในรถดังกล่าว ส่วนสาเหตุที่ตนไม่แจ้งตำรวจ เนื่องจากมีความตกใจกลัว และเกรงว่าจะไม่มีคนดูแลลูกสาวอีกคนของตนที่มีอายุเพียง 11 เดือน ซึ่งเป็นลูกของตนและนายปัญญาฯ
ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน ตรวจเปรียบเทียบ DNA ที่พบบนไม้แขวนเสื้อ ตลอดจนเปรียบเทียบบาดแผลของผู้เสียชีวิตกับไม้แขวนเสื้อไม้ตามคำให้การ เพื่อใช้พิสูจน์ยืนยันการกระทำความผิดของ น.ส.นลินรัตน์ฯ ส่วนกรณีลูกสาวอีกคน อายุ 11 เดือน ของผู้ต้องหาทั้ง 2 คนนั้น ขณะนี้ได้อยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่จากบ้านพักเด็ก กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดตราด เพื่อให้เด็กอยู่ในสถานที่ที่ปลอดภัยเรียบร้อยแล้ว

สำนักงานตำรวจแห่งชาติขอความร่วมมือพี่น้องสื่อมวลชน ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้ทราบถึงพฤติการณ์ในการกระทำผิดลักษณะดังกล่าว

เพื่อให้ประชาชนได้ช่วยกันสอดส่องดูแลเด็กและเยาวชนที่อาจตกเป็นเหยื่อของความรุนแรงในครอบครัว หากประชาชนพบเห็นการกระทำผิดในลักษณะดังกล่าวสามารถแจ้งข้อมูลมายัง ศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ และภาคประมง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศพดส.ตร.) โดยตรงช่องทางสายด่วน 1599 หรือผ่านช่องทางเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/antihumantraffickingpolice เพื่อแจ้งเบาะแสการกระทำผิดดังกล่าว

Comment here