ข่าวข่าวประชาสัมพันธ์ท่องเที่ยว

เปิดตัวแล้วอย่างยิ่งใหญ่ ททท. ททท. ส่งสัญญาณเปิดปีท่วไทย จัดงาน “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ครั้งที่ 40 ประจำปี 2565” องเที่ย

เปิดตัวแล้วอย่างยิ่งใหญ่ ททท. ททท. ส่งสัญญาณเปิดปีท่องเที่ยวไทย จัดงาน “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ครั้งที่ 40 ประจำปี 2565” นำเสนอประสบการณ์ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัส เพื่อวางแผนเดินทางในแหล่งท่องเที่ยวจริงทั่วประเทศ ณ สวมลุมพินี กรุงเทพฯ ในรูปแบบ Covid Free Event เน้นประสบการณ์ท่องเที่ยวมุมมองใหม่ ต่อยอดแบรนด์ Amazing Thailand
👉🏼(18 ก.พ. 65) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานในพิธีเปิด “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ครั้งที่ 40 ประจำปี 2565” ที่จัดขึ้นภายใต้แนวคิดสัมผัสประสบการณ์ พลิกโฉมการท่องเที่ยวไทยสู่มิติใหม่ เปิดปีท่องเที่ยวไทย 2565 Amazing ยิ่งกว่าเดิม (Visit Thailand Year 2022 : Amazing New Chapters) พร้อมด้วย นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายเกรียงยศ สุดลาภา รองผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. ร่วมทำพิธีเปิด โดยได้รับเกียรติจาก รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวกัมพูชา คณะทูตานุทูต ผู้บริหารระดับสูง และผู้แทนจากหน่วยงานต่าง ๆ เข้าร่วมงาน ณ สวนลุมพินี กรุงเทพฯ อย่างอุ่นหนาฝาคราง
🟡นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เผยว่า เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ประจำปี 2565 ครั้งที่ 40 เป็นงานที่ยิ่งใหญ่ประจำปีของ ททท. ภายใต้แนวทางการพัฒนาเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจการท่องเที่ยวจากวิกฤตโควิด-19 และพลิกฟื้นการท่องเที่ยวไทย โดยมุ่งเปิดความอัศจรรย์ของการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ในทุก ๆ ด้านทั้งทรัพยากรธรรมชาติ วัฒนธรรม ประเพณี ภูมปัญญาและวิถีชีวิต รวมไปถึงกิจกรรมทางการท่องเที่ยวใหม่ ๆ สร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวที่ทรงคุณค่า ประทับใจและแตกต่าง นำไปสู่การสร้างรายได้แก่ฐานราก ก่อเกิดเป็นพลังขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยให้มั่งคงอย่างยั่งยืนต่อไป
😀นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงเทศกาลเที่ยวเมืองไทยครั้งนี้ ว่า ททท. ร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ และกรุงเทพฯ ตอก ย้ำประสบการณ์ท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ เสนอเมนูท่องเที่ยวแห่งความสุขควบคู่ความปลอดภัย ชูหัวใจหลักการจัดงานรูปแบบ Covid Free Event สู่ Fully Vaccinated Event โดยกำหนดผู้เข้าชมงานต้องได้รับการคัดกรอง 2 จุด คือตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายบริเวณจุดคัดกรองและเช็กอิน ผ่านแอปพลิเคชั่น “ไทยชนะ”ตามข้อกำหนดของสวนลุมพินี เมื่อเข้าในแต่ละโซนกิจกรรมต้องแสดงหลักฐานการได้รับวัคซีนครบตามเกณฑ์ที่กำหนด บนแอปพลิเคชั่น “หมอพร้อม” หรือแสดงหลักฐานรับรองการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี Antigen Test (ATK) ผลเป็นลบ ไม่เกิน 72 ชั่วโมง
🟤นอกจากนี้ ยังมีมาตรการอื่น ๆ เช่น การกำหนดจำนวนผู้เข้าชมของโซนในแต่ละช่วงเวลา โดยการใช้แฟลตฟอร์ม “เพลินไทย” ตรวจสอบความหนาแน่นและรายละเอียดของแต่ละโซนงาน รวมถึงปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรค DMHTT ตลอดเวลาที่อยู่ในพื้นที่จัดงาน
🟧ททท. มอบประสบการณ์ท่องเที่ยวมุมมองใหม่ ส่งต่ออัตลักษณ์ท้องถิ่น ออกแบบแลนด์มาร์ก กิจกรรมชุมชน และการแสดงเชิงวัฒนธรรมและร่วมสมัย ผ่าน 5 โซนหมู่บ้าน และประสบการณ์ท่องเที่ยวใน 4 โซนกิจกรรม ได้แก่
‼️โซนที่ 1 โฉมใหม่ท่องเที่ยวไทย AMAZING NEW CHAPTERS จุดเริ่มต้นพลิกโฉมการท่องเที่ยว TAT Studio ศูนย์ควบคุมการออกอากาศ กิจกรรมจาก อ.ส.ท. กิจกรรมท่องเที่ยวไทย สไตล์ New Chapters by TAT Modeling” โชว์นวัตกรรมท่องเที่ยวใหม่ ๆ Metaverse Virtual Influencer และการให้บริการข้อมูลของ TAT Contact Center และกิจกรรม Coffee Showcase : ซุ้มกาแฟที่ตอกย้ำ “เที่ยวเมืองไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม ยิ่งไปยิ่งให้ ยิ่งสุขกว่าที่เคย” ชิมกาแฟพร้อมร่วมบริจาคแก่มูลนิธิต่าง ๆ ผ่าน QR code
‼️โซนที่ 2 หมู่บ้านภาคตะวันออก นำเสนอแนวคิด “East at Ease สบ๊ายสบายภาคตะวันออก” (ธีมสี Emerald) สาธิตสินค้าชุมชน OTOP เล่าเรื่องราวอาหารภาคตะวันออกในสไตล์ “Food Explorer” ตอบโจทย์การกินของคนยุคใหม่ที่ชื่นชอบการแสวงหาของอร่อย ร้านลับ และอาหารท้องถิ่น เช่น ก๋วยเตี๋ยวผัดปู หมูชะมวง ข้าวมันปู แจงรอนย่าง ข้าว
หลามหนองมน สับปะรดตราดสีทอง และเก็บภาพแลนด์มาร์กประภาคารแหลมงอบ จ.ตราด
‼️โซนที่ 3 หมู่บ้านภาคกลาง นำเสนอแนวคิดท่องเที่ยว “เทรนดี้ C2 ภาคกลาง : 6 พลังบวกในหมู่บ้านภาคกลาง” (ธีมสี Crimson) โดดเด่นด้วยแลนด์มาร์กเรือนไทยสีขาว สไตล์โมเดิร์น กับ ซุ้มประตูบ้านระจันสีขาว เพิ่มพลังใจ ด้วยศรัทธากับการจำลอง “ตะกรุดยักษ์มหารอด” วัดป่าสัก จ.ชัยนาท พร้อมอิ่มอร่อยกับร้านอาหารอร่อยเด็ด 7 ย่านน้ำในบรรยา
กาศตลาดย้อนยุค
‼️โซนที่ 4 หมู่บ้านภาคเหนือ นำเสนอแนวคิด “เสน่ห์วันวานเมืองเหนือ” (ธีมสี Navy) พาสัมผัสแลนด์มาร์กบันไดพญานาคทางเข้าวัดหลวงขุนวิน จังหวัดเชียงใหม่ เปิดประสบการณ์เส้นทางชา-กาแฟ เทศกาลประเพณี และสาธิตงาน Craft สมัยใหม่ ตลอดจนย้อนวันวาน จำลองบรรยากาศเมืองเหนือในจังหวัดอุทัยธานี สุโขทัย และเชียงใหม่
‼️โซนที่ 5 หมู่บ้านภาคใต้ นำเสนอแนวคิด “Savory South หรอยแรงแหล่งใต้ “ (ธีมสี Silver) ผ่าน “Art of Southern” ศิลปะวัฒนธรรมภาคใต้ การแสดงมโนราห์ หนังตะลุง และลิเกฮูลู มอบประสบการณ์ Once in a lifetime เช็กอินแลนด์มาร์กซุ้มประตู 3 วัฒนธรรม และ Street Art ภาคใต้ หรอยแรงกับอาหารปักษ์ใต้รสจัดจ้านแบบพื้นถิ่น และเพลิดเพลินการแสดงวัฒนธรรมพื้นบ้านและมโนราห์ ศิลปะรางวัลระดับโลกจาก UNESCO
‼️โซนที่ 6 หมู่บ้านภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เสนอแนวคิด “Isan in love หลงรักแผ่นดินถิ่นอีสาน”(ธีมสี Ivory) ชูแหล่งท่องเที่ยว Unseen New series 5 แห่ง ได้แก่ หอโหวด จ.ร้อเอ็ด ภูพระ จ.เลย พญานาค 3 พิภพ จ.มุกดาหาร เมืองลอยฟ้าและเมืองใต้พิภพ จ.นครราชสีมา และโลกของช้าง จ.สุรินทร์ นำเสนอเรื่องราวในมุมมองใหม่ผ่านสินค้าทางการท่องเที่ยว เชื่อมโยงวัฒนธรรมประเพณีฮีตสิบสองคองสิบสี่ สัมผัสความแซ่บนัวของอาหารถิ่นจากร้านดังภาคอีสาน 20 จังหวัด ม่วนชื่นกับอีสานสราญศิลป์ จำลองเวทีการแสดงหมอลำรูปแบบมัลติมีเดียและเก็บภาพแลนด์มาร์กหอโหวด จ.ร้อยเอ็ด กลางโซนกิจกรรม
‼️โซนที่ 7 STREET FOOD กทม. นำเสนอสีสันมหัศจรรย์ของการท่องเที่ยวกรุงเทพฯ ความพิเศษของ Street Food อาหารเด็ดของกรุงเทพฯ ของดีบางกอก 50 ร้าน และ Street Art จากคลองโอ่งอ่าง
‼️โซนที่ 8 เวทีกลาง (MAIN STAGE) การแสดงศิลปวัฒนธรรม ภูมิปัญญาและวิถีชีวิตแต่ละภูมิภาค
‼️โซนที่ 9 เที่ยวไทยแบบใหม่ STYLE NEW NORMAL นำเสนอแนวคิด เส้นทางความสุข “เที่ยวไทยมั่นใจไปกับ SHA” ผ่านจิ๊กซอว์สำคัญเทรนด์การท่องเที่ยวของโลกยุคปัจจุบันสู่การท่องเที่ยวอย่างปลอดภัยและยั่งยืน (Responsible Tourism)
🟢ทั้งนี้ แนะนำให้ผู้เข้าร่วมงานใช้บริการขนส่งสาธารณะ โดยสามารถเดินทางเข้ามายังสวนลุมพินี ได้หลายวิธี ได้แก่ รถไฟฟ้า MRT สถานีสีลม ทางออกที่ 1 (ขึ้นหน้าสวนลุมพินี หลังอนุสาวรีย์ ร.6) /รถไฟฟ้า
💠BTS สถานีศาลาแดง และเดินผ่าน Sky Walk เข้าสู่สถานี MRT สีลม ออกทางออกที่ 1 ของสถานี MRT / รถประจำทาง สาย 4, 13, 14A, 15, 29, 45, 47, 50, 62, 67, 76, 77, 89, 505
📱ผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมงานได้ตั้งแต่วันที่ 18 – 22 ก.พ. 2565 เวลา 11.00 – 21.00 น. ณ สวน
ลุมพินี กรุงเทพฯ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ TAT Contact Center โทร. 1672 Travel Budd

Comment here