ข่าวสังคม

พังงา ประชุมคณะกรรมการบริหารศูนย์อำนวยการขจัดความยากจน และพัฒนาคนทุกช่วงวัย อย่างยั่งยืน ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

ผู้สื่อข่าวรายวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2565
นายจำเริญ​ ทิพญพงศ์ธาดา​ ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา​ มอบหมายให้ นายเถลิงศักดิ์ นุชประหาร รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารศูนย์อำนวยการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืน ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงจังหวัด (คจพ.จ) ครั้งที่ 1/2565 ณ ห้องประชุมภูผา ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดพังงา
นางสาวศริญญา ใจเย็น ผู้อำนวยการกลุ่มงานยุทธศาสตร์การพัฒนาชุมชน รักษาราชการแทนพัฒนาการจังหวัดพังงา ทำหน้าที่เลขานุการการประชุม และมีคณะกรรมการบริหารศูนย์อำนวยการขจัดความยากจน และพัฒนาคนทุกช่วงวัย อย่างยั่งยืน ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงจังหวัดพังงา ซึ่งประกอบด้วยส่วนราชการ ภาคประชาชน ภาคประชาสังคม และพัฒนาการอำเภอทุกอำเภอ เข้าร่วมประชุม โดยมีประเด็นสำคัญดังนี้
1.การขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง 6 ขั้นตอน
2.แนวทางขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนใน ระดับพื้นที่
3.แนวทางแก้ไขปัญหาความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่าง ยั่งยืนโดยใช้ระบบ TPMAP
4.รับรองผลการตรวจสอบข้อมูลบุคคล-ครัวเรือนเป้าหมาย
5.แนวทางการขับเคลื่อนการขจัดความยากจนและพัฒนาคน ทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนในระดับพื้นที่ โดยทีมพี่เลี้ยงและหมอแก้จน
6.แผนการปฏิบัติการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง จังหวัดพังงา
ทั้งนี้รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา​ ได้มีข้อสั่งการและแนวทางการปฏิบัติงาน การขจัดความยากจนในพื้นที่ โดยให้บูรณาการกับทุกภาคส่วน และให้ความสำคัญใส่ใจและร่วมแก้ไขปัญหาความยากจน และได้มอบหมายให้ เลขานุการคณะกรรมการ คจพ.จ ดำเนินการจำแนกครัวเรือนยากจนเป้าหมายให้ชัดเจน และแบ่งพื้นที่รับผิดชอบในการลงพื้นที่สนับสนุนการแก้ไขปัญหา เป็น 2 ทีม ตามพื้นที่ ที่รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงารับผิดชอบตามเขตพื้นที่อำเภอ​ ทั้งเพื่อให้สามารถดูแลประชาชนได้อย่างทั่วถึงและมีคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืนต่อไป

Comment here