ข่าวตำรวจ (ตร.)

ตามนโยบายของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ในการบำรุงขวัญและกำลังใจข้าราชการตำรวจผู้ปฏิบัติหน้าที่ มอบหมายให้ รองจเรตำรวจแห่งชาติเดินทางไปตรวจเยี่ยมสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่ข้าราชการตำรวจ

วันที่ 1 มีนาคม 2565 เวลา 10.00 น. พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม รองจเรตำรวจแห่งชาติ ได้มาตรวจเยี่ยมบำรุงขวัญข้าราชการตำรวจในสังกัด ศพฐ.1 โดยมี พล.ต.ต.ภาณุวิชญ์ ทองยิ้ม รอง ผบช.สพฐ.ตร.(1),พล.ต.ต.กิตติพันธุ์ จุนทการ รอง ผบช.สพฐ.ตร.(2),พล.ต.ต.ดิเรก ธนานนท์นิวาส ที่ปรึกษา (สบ 7)สพฐ.ตร.,พล.ต.ต.หญิง ชุติมา ชัยมุสิก ผบก.ศพฐ.1 พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจ ศพฐ.1 ร่วมให้การต้อนรับ โดยปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) และในโอกาสนี้ พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม รองจเรตำรวจแห่งชาติ ได้มอบนโยบายเพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติงานดังนี้
1.ผบ.ตร.และผู้บังคับบัญชาระดับสูงสุดทุกท่าน ฝากความห่วงใยมายังเพื่อนข้าราชการตำรวจและครอบครัว และขอบคุณข้าราชการตำรวจทุกคน ที่ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ
2.กำชับการจัดเก็บพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุให้ดำเนินการตามระเบียบ
3.การตรวจพิสูจน์หลักฐานทางคดี ให้เป็นไปตามมาตรฐานสากล
4.เน้นการพัฒนาประสิทธิภาพและเพิ่มขีดความสามารถในการตรวจพิสูจน์หลักฐาน การทะเบียนประวัติอาชญากรและวิทยาการตำรวจอื่นๆที่เกี่ยวข้อง พัฒนาศักยภาพของตนเองอยู่เสมอเพื่อให้ก้าวทันโลกที่เปลี่ยนแปลงตลอดเพื่อให้ประชาชน ได้รับความยุติธรรมอย่างเสมอภาค ได้รับความสะดวกรวดเร็วโปร่งใสตามหลักธรรมาภิบาล(Good governance) จะทำให้ประชาชนรักและศรัทธางานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ
5.ในการปฏิบัติงานให้ยึดหลักกฎหมายความถูกต้องระมัดระวังปฏิบัติตามยุทธวิธีตำรวจ ตั้งอยู่ในความไม่ประมาท
6.ให้หัวหน้าหน่วยควบคุมการปฏิบัติงานของผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างใกล้ชิด รวมถึงดูแลความเป็นอยู่ ทั้งของข้าราชการตำรวจและครอบครวให้คำปรึกษาหาทางออกแม้ยามเกิดปัญหา
7.ศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมและพัฒนาศักยกภาพของตนเองอยู่เสมอ เพื่อก้าวทันโลกที่เปลี่ยนแปลงตลอดเพื่อประโยชน์ต่อตนเองและการปฏิบัติงาน
8.มีความรักสามัคคีกันภายในหน่วยงาน ซื่อสัตย์ต่อตนเอง และเพื่อนร่วมงาน หนักนิดเบาหน่อยให้อภัยกัน
9.ด้วยปัจจุบันมีสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ให้ดูแลสุขภาพป้องกันตนเองไม่ให้ติดเชื้อในการปฏิบัติงานทุกครั้ง ปฏิบัติตามวิธีป้องกันที่สาธารณะสุขและทีมแพทย์ให้ข้อมูล ขอให้ข้าราชตำรวจทุกนาย ผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปให้ได้และมีสุขภาพที่แข็งแรงทุกคน
ณ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี
ข้อมูลภาพ
ทีมประชาสัมพันธ์
กองสารนิเทศ (ตร.)
สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

Comment here