ข่าวข่าวประชาสัมพันธ์ท่องเที่ยวภาคใต้สังคม

ศรีสะเกษ เนรมิตภาพ 3 มิติตระการตาจุดเช็คอินใหม่ท่องเที่ยวเมืองดอกลำดวน

ศรีสะเกษ เนรมิตภาพ 3 มิติตระการตาจุดเช็คอินใหม่ท่องเที่ยวเมืองดอกลำดวน ระดมศิลปินวาดภาพศูนย์รวมศิลปวัฒนธรรมและความสวยงามตามธรรมชาติไว้ริมถนนหน้าศาลากลางจังหวัดเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวและนักกีฬา

เมื่อวันที่ 2 มี.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณถนนด้านหน้าศาลากลางจังหวัดศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นบริเวณที่มีต้นโพธิ์ขนาดใหญ่คู่เมืองศรีสะเกษมานานหลายสิบปีแล้ว นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ พร้อมนางมัลลิกา พุฒิชาติ นายกเหล่ากาชาดศรีสะเกษ นายสำรวย เกษกุล นายอนุรัตน์ ธรรมประจำจิต นายนพ พงศ์ผลาดิสัย น.ส.ชนมณัฐ รอดบุญธรรม รอง ผวจ.ศรีสะเกษ ได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธีเปิดพื้นที่งานศิลปะ ยลงานศิลป์ เมืองศรี ซึ่ง นายประหยัด ถิลา วัฒนธรรมจังหวัดศรีสะเกษ ร่วมกับ นายบุญชวัฒน์ ปัญช์ณ์ญาแดง ผอ.ศูนย์ดำรงธรรม จ.ศรีสะเกษ และมหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ ได้ร่วมกันจัดทำภาพวาด 3 มิตินี้ขึ้นมาบนถนนด้านหน้าศาลากลางจังหวัด ศรีสะเกษอย่างสวยงามตระการ โดยมีการระดมศิลปินวาดภาพชาวศรีสะเกษมาช่วยกันวาดภาพเป็นภาพ ต่าง ๆ ที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของศรีสะเกษ เช่น หอศิลป์เมืองศรี สวนทุเรียนภูเขาไฟ ภาพศิลปวัฒนธรรมและความอุดมสมบูรณ์สวยงามตามธรรมชาติของ จ.ศรีสะเกษ ขึ้นมา ใช้เวลาในการวาดภาพนาน 24 วัน ซึ่งหลังจากประกอบพิธีเปิดพื้นที่งานศิลปะนี้แล้ว ผวจ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย นายกเหล่ากาชาดศรีสะเกษ ได้นำ หน.ส่วนราชการเข้าไปชมภาพ 3 มิติ ซึ่ง ผวจ.ศรีสะเกษ ได้เข้าไปนั่งลงในภาพ 3 มิติที่เป็นภาพเรือ ทำให้ดูเหมือนกับว่า ผวจ.ศรีสะเกษ และนายกเหล่ากาชาดศรีสะเกษ กำลังนั่งในเรือลอยในน้ำ จากนั้นได้พากันไปยืนในภาพจุดที่ภาพบันได ยื่นมือออกไปคล้ายกับกำลังจะเก็บทุเรียนภูเขาไฟ รวมทั้งพากันไปยืนในภาพที่เป็นหอศิลป์เมืองศรี เพื่อแสดงท่าทางชมวิวทิวทัศน์ภายในบริเวณหอศิลป์เมืองศรีอีกด้วย โดยมีบรรดา หน.ส่วนราชการและผู้มาร่วมพิธีพากันเข้าไปชมภาพวาด 3 มิติและบันทึกภาพไว้เป็นที่ระลึกกันอย่างคึกคัก

นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า การที่ได้จัดทำพื้นที่งานศิลปะภาพ 3 มิติขึ้นมาบริเวณนี้ เนื่องจากว่า เราอยากจะเติมมุมเมืองของเรา นอกจากจะมีเรื่องศิลปวัฒนธรรมประเพณีแล้ว ก็ยังมีความงดงามตามธรรมชาติ ยังมีศิลปินในพื้นที่ที่มีความเก่งในเรื่องของการวาดภาพ การเขียนและการสร้างเรื่องราว ตนคิดว่าถ้าเรารวบรวมสิ่งเหล่านี้เอาไว้นอกจากจะเป็นการสืบสานของศิลปินของเราแล้ว เราก็ยังจะมีจุดในการเช็คอิน เพราะว่าจุดเช็คอินเหล่านี้จะมีภาพวาดสิ่งดีๆของ จ.ศรีสะเกษทุกมิติและเราสามารถที่จะถ่ายภาพเป็น 3 มิติในที่แห่งต่างๆที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวของ จ.ศรีสะเกษของพวกเรา สามารถที่จะพร้อมเสิร์ฟความน่าสนใจ รูปภาพก็จะมีตั้งแต่ความอุดมสมบูรณ์ตามธรรมชาติรูปภาพของสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆของพวกเราทั้งธรรมชาติ ทั้งศิลปะและวัฒนธรรมก็จะรวมกันไว้ที่นี่ทั้งหมด เพื่อเตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยวและนักกีฬาจากทั่วประเทศที่จะมาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 47 ศรีสะเกษเกมส์ ระหว่างวันที่ 5 – 25 มีนาคม 2565 และการแข่งขันกีฬาคนพิการ ครั้งที่ 37 นครลำดวนเกมส์ ระหว่างวันที่ 30 มีนาคม – 3 เมษายน 2565 ซึ่ง จ.ศรีสะเกษ ได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน////////

ภาพ / ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ

Comment here