ข่าวข่าวประชาสัมพันธ์สังคม

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เชิญน้ำสรง ผ้าไตร เครื่องสักการะ และไทยธรรมพระราชทานถวายแด่พระพรหมวชิรโสภณ ในโอกาสพิธีบำเพ็ญกุศลทำบุญอายุวัฒนมงคลครบ 85 ปี 65 พรรษา

วันพฤหัสบดีที่ 10 มีนาคม 2565 เวลา 10.00 น. ที่พระอุโบสถวัดบึงพระลานชัย อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้ นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เชิญน้ำสรง ผ้าไตร เครื่องสักการะ และไทยธรรมพระราชทานถวายแด่ พระพรหมวชิรโสภณ เจ้าอาวาสวัดบึงพระลานชัย เนื่องในโอกาสพิธีบำเพ็ญกุศลทำบุญอายุวัฒนมงคลครบ 85 ปี 65 พรรษา โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ ศาล ทหาร ตำรวจ และประชาชน เข้าร่วมพิธี
โดยในพิธีกรรม ประกอบด้วย ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด จุดเครื่องนมัสการบูชาพระรัตนตรัย ถวายธูปเทียนแพ น้ำสรง พานพุ่มดอกบัว ผ้าไตร และไทยธรรมพระราชทาน แด่พระพรหมวชิรโสภณ เป็นอันเสร็จพิธี
พระพรหมวชิรโสภณ มีนามเดิมว่า ศรีจันทร์ ลาวะลี เกิดวันที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2480 ณ บ้านหนองหน่อง ตำบลอีง่อง อำเภอจตุรพักตร์พิมาน จังหวัดร้อยเอ็ด ได้บรรพชาเป็นสามเณร เมื่อวันที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2495 ณ วัดสว่างอารมณ์ อำเภอจตุรพักตร์พิมาน จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมี เจ้าอธิการอำ (พระครูจันทรังษีสุกิจ) วัดสระทอง จังหวัดร้อยเอ็ด เป็นพระอุปัชฌาย์ และอุปสมบทเป็นภิกษุ เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2500 ณ วัดบึงพระลานชัย พระอารามหลวง โดยมี พระครูคุณสารพินิจ (แก้ว อุปติสฺโต) เป็นพระอุปัชฌาย์ จบการศึกษานักธรรมชั้นเอก ได้รับเกียรติคุณถวายปริญญาศาสนศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ ซึ่งปัจจุบัน มีสมณศักดิ์ เป็นพระราชาคณะเจ้าคณะรอง และดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 10 ธรรมยุต เจ้าอาวาสวัดบึงพระลานชัย พระอารามหลวง โดยเป็นพระปฏิบัติดีปฏิบัติชอบรูปหนึ่งของจังหวัดร้อยเอ็ด มีลูกศิษย์ลูกหามากมาย และเป็นพระเถระผู้ใหญ่ที่ชาวจังหวัดร้อยเอ็ด ให้ความเคารพนับถือ

Comment here