TV Onlineกิจกรรมเพื่อสังคมกีฬาข่าวข่าวประชาสัมพันธ์ตำรวจ (ตร.)ทหารบก (ทบ.)ท่องเที่ยวภาคตะวันออกเฉียงเหนือเหล่าทัพ

ศึกมวยมันส์มหากุศล ณ จังหวัดขอนแก่น

คุณพงศกรณ์ เสาร์ทน ประธานการจัดงาน “ศึกมวยมันส์มหากุศล” และ คุณสุกัญญา บิลภัทร กรรมการ บริษัท นิวดีไลท์ จำกัด โปรโมเตอร์หญิงผู้จัดการแข่งขัน รู้สึกปลาบปลื้มเป็นอย่างยิ่งที่การจัดงาน “ศึกมวยมันส์มหากุศล” เมื่อวันที่ 2 เมษายน ที่ผ่านมา ได้รับแรงสนับสนุนจากประชาชนทั้งในและนอกพื้นที่ เข้าร่วมชมงานกันอย่างเนื่องแน่นจนเต็มพื้นที่ ตลอด 10 คู่มวยที่ทำการแข่งขัน

ในงานยังได้รับมอบถ้วยรางวัล “ใช้อาวุธศิลปะ มวยไทยยอดเยี่ยม” โดย นายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ถ้วยรางวัล “คู่มวยดุเดือด” จากพลตำรวจโท สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ถ้วยรางวัล “ไหว้ครูสวยงาม” โดยนายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ให้กับนักมวยที่เข้าร่วมการแข่งขันด้วย ถือเป็นเกียรติสำหรับนักมวยเป็นอย่างยิ่ง

นอกจากนี้ ทางโปรโมเตอร์ผู้จัดการแข่งขัน ยังกล่าวต่ออีกว่า “มวยไทยถือเป็นศิลปะการป้องกันตัว ที่สืบทอดกันมายาวนานของคนไทย ซึ่งปัจจุบันได้มีการนำมวยไทยมาใช้เชิงการแข่งขันกีฬาและในการต่อสู้ป้องกันตัว นอกจากนั้น กีฬามวยไทย ยังสามารถใช้ส่งเสริมสุขภาพให้กับบุคคลทั่วไปได้อีกด้วย” ดังนั้น ทางโปรโมเตอร์พร้อมทีมงาน จึงได้คิดโครงการภายใต้ชื่อ “สืบสานอนุรักษ์ศิลปะมวยไทย” เพื่อหารายได้สมทบสร้างโบสถ์วัดโนนสูงบ้านแห้วให้แล้วเสร็จ และจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ให้กับโรงพยาบาลขอนแก่น 2 จึงเป็นที่มาของโครงการภายใต้ชื่องาน “ศึกมวยมันส์มหากุศล” ในครั้งนี้ และได้รับเงินบริจาคเป็นเงินทั้งสิ้น 600,000 บาท แบ่งสมทบทุนสร้างโบสถ์วัดโนนสูง 300,000 และจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ให้กับโรงพยาบาลขอนแก่น 2 อีก 300,000 บาท โดยได้รับความมือจากหน่วยงานราชการเป็นอย่างดี และการสนับสนุนด้านงบประมาณในการจัดงานทั้งจากภาคประชาชนและหน่วยงานราชการ รวมถึงการสนับสนุนด้านงบประมาณจากคุณพงศกรณ์ เสาร์ทน ผู้รักบ้านเกิดชาวซำสูง

คุณสุกัญญา โปรโมเตอร์ ยังกล่าวปิดท้ายว่า หากมีหน่วยราชการใดสนใจเข้ามาสนับสนุนเพิ่มเติมในกิจกรรมดังกล่าว เพื่อใช้กีฬา เป็นตัวเชื่อมสัมพันธ์ระหว่างหน่วยงานราชการและชุมชนก็ยินดีที่จะจับมือร่วมกันสืบทอด อนุรักษ์ ศิลปะแม่ไม้มวยไทย ส่วนแพลนการจัดงานในครั้งต่อไป จะทำโครงการเพื่อเชื่อมสัมพันธ์ระหว่างชุมชนอย่างต่อเนื่องแน่นอน ช่วงวันเวลาและสถานที่ในการจัด “ศึกมวยมันส์มหากุศล” ในครั้งต่อไป ต้องรอติดตามรายละเอียดอีกครั้ง เร็วๆ นี้”

Comment here