TV Onlineกีฬาข่าวข่าวประชาสัมพันธ์หนังสือพิมพ์

ยัดห่วงลีกอาชีพ ”ทีบีแอล 2022”เปิดฉาก เจ้าบ้านสุพรรณฯ เชือด ราชบุรี 72-62

ศึกบาสเกตบอลลีกอาชีพ “ทีบีแอล 2022” เปิดฉากอย่างเป็นทางการด้วยรูปแบบใหม่ กระจายการผลักดันเยาวชนที่รักกีฬาออกไปในระดับต่างจังหวัด ออกสตาร์ท ‘สุพรรณบุรี’ สนามแรก 10 สโมสรชั้นนำของไทยร่วมชิงเงินรางวัลรวม 4 ล้านบาท พร้อมสิทธิ์ในการลุ้นไปแข่งขันศึกสโมสรโลก ส่วนเกมคู่เปิดสนาม เจ้าภาพสุพรรณบุรี สวู เชือด ราชบุรี ที-เร็กซ์ 72-62

การแข่งขันไทยแลนด์ บาสเกตบอลลีกอาชีพ หรือ “ทีบีแอล 2022” ที่จัดขึ้นโดยสมาคมกีฬาบาสอาชีพไทย ระหว่างวันที่ 25 มิ.ย. – 24 ส.ค.65 มี 10 สโมสรชั้นนำของประเทศร่วมชิงชัย ชิงเงินรางวัลรวม 4,000,000 บาท โดยทีมแชมป์จะได้รับสิทธิ์เป็นตัวแทนประเทศไทยไปเข้าร่วมการแข่งขันบาสเกตบอล ชิงแชมป์สโมสรเอเชีย 2022 ในช่วงปลายปี เพื่อควอลิฟายไปเข้าร่วมศึกบาสเกตบอล ชิงแชมป์สโมสรโลกต่อไป

เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.ที่ผ่านมา ที่ยิมเนเซี่ยมสนามกีฬากลาง 4,000 ที่นั่ง จ.สุพรรณบุรี เป็นการเปิดชิงชัยในวันแรก โดยมี นายชูชีพ พงษ์ไชย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ให้เกียรติเข้าร่วมชมเกมการแข่งขัน พร้อมกล่าวว่า ทาง จ.สุพรรณบุรีต้องขอขอบคุณทางสมาคมกีฬาบาสเกตบอลอาชีพไทยที่กรุณานำกิจกรรมการแข่งขันกีฬาดีๆ มาจัดที่สุพรรณฯ ทางจังหวัดได้รับคุณูปการจาก ฯพณฯ บรรหาร ศิลปอาชา นายกรัฐมนตรีคนที่ 21 ของประเทศไทย สร้างโรงยิมและสนามกีฬาไว้ให้ประชาชนของจ.สุพรรณบุรีรวมทั้งเยาวชนลูกหลาน เพราะฉะนั้นตนอยากกล่าวว่าหนึ่งในยุทธศาสตร์การพัฒนาเมืองของสุพรรณบุรีนั้น คำว่า ‘เมืองกีฬา’ ถือเป็นเป้าหมายที่ทางจังหวัดตั้งไว้ ดังนั้นการเชื่อมโยงกีฬากับการท่องเที่ยวของสุพรรณบุรีถือเป็นสิ่งที่สอดคล้องกัน ผู้คนที่มาชมเกมบาสเกตบอลครั้งนี้เสร็จก็สามารถเดินทางไปท่องเที่ยวสถานที่ต่างๆ ของสุพรรณบุรีต่อได้ ไม่ว่าจะเป็นการไปกราบนมัสการหลวงพ่อโต วัดป่าเลไลยก์, ไปเที่ยวชมศูนย์เรียนรู้วิถีชีวิตและจิตวิญญาณชาวนาไทยนาเฮียใช้ รวมทั้งอุทยานมังกรสวรรค์ เป็นต้น นอกจากนี้อีกแง่ดีที่มีบาสเกตบอลมาจัดแข่งขันก็จะทำให้เยาวชนลูกหลานชาวสุพรรณฯ ได้เห็นตัวอย่างนักกีฬาระดับประเทศมาโชว์ความสามารถ ซึ่งทางจังหวัดมีทั้งโรงเรียนกีฬาและมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ที่จะช่วยพัฒนาเยาวชนลูกหลาน รวมทั้งมีองค์กสรบริหารส่วนจังหวัดคอยสนับสนุนด้านกีฬาอย่างต่อเนื่อง จึงเชื่อว่าบาสฯ ทีบีแอลครั้งนี้จะจุดประกายให้พวกเขาอยากเล่นจนเป็นกีฬาในดวงใจและพัฒานาตัวเองต่อไปในอนาคตได้

ขณะที่คู่เปิดสนามเป็นการแข่งขันเกมแรก ของรอบแรก เลกแรก ระหว่าง ราชบุรี ที-เร็กซ์ ที่นำทัพมาโดย ‘อ๋า’ สิทธิชัย เสตรเขต ปีกตัวทำคะแนนของทีม พบ สุพรรณบุรี สวู ที่นำมาโดย ชัชชน คำชู, ณัฐวร บรรจถรณ์, จอมพล ศรีสุข และ ตัวอิมพอร์ตอย่าง ‘จอห์น คัฟวี่’ โดยเปิดควอเตอร์แรกมาเป็นทางหนุ่มสุพรรณฯ ที่โชว์ทักษะกันได้อย่างหวือหวา เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนๆ ในสนามอย่างคึกคัก โดยเฉพาะ ‘กัปตันชู’ ชัชชน คำชู กับ ‘โบ๊ท’ ณัฐวร บรรจถรณ์ ที่ใช้เกมสวนกลับเล่นงานคู่แข่งร่วมกันอย่างรู้ใจ และสามารถโจมตีใส่ราชบุรีทีดูยังตั้งตัวไม่ติดไปก่อนถึง 25-10 เมื่อจบควอเตอร์แรก

ในควอเตอร์สอง สุพรรณบุรี พยายามใช้ลูกสามคะแนนของ จอมพล ศรีสุข และ ณัฐวร บรรจถรณ์ เพื่อทำแต้มหนีห่างคู่แข่ง แต่ ราชบุรี ก็พยายามใช้ความใหญ่ของตัวผู้เล่นค่อยๆ เก็บแต้มวงในไล่ขึ้นมาเรื่อยๆ จนเริ่มสร้างความอึดอัดให้แก่เจ้าบ้านบ้าง และจบควอเตอร์สองด้วยการบีบแต้มที่ห่างมาเหลือแค่ 8 คะแนน สุพรรณบุรี นำ 38-30

อย่างไรก็ดีในควอเตอร์สามและสี่ยังเป็น สุพรรณบุรี สวู ที่กลับมาครองเกมได้อีกครั้ง ส่วนหนึ่งต้องชื่นชมความเก๋าประสบการณ์ของ ‘กัปตันชู’ ชัชชน คำชู ที่นิ่งมาก พยายามประคองสติของเพื่อนร่วมทีมและยึดเหนี่ยวจิตใจผู้เล่นได้ดี สองควอเตอร์สุดท้ายสุพรรณบุรียังทำแต้มได้อย่างลื่นไหล แม้ ราชบุรี จะฮึดทำแต้มไล่อย่างไรก็ไม่ทัน หมดเวลาการแข่งขัน สุพรรณบุรี สวู ชนะ ราชบุรี ที-เร็กซ์ 72-62 หนุ่มสุพรรณฯ คว้า 2 คะแนนแรกของลีกได้สำเร็จ ส่วน ราชบุรี ได้ไป 1 คะแนน ด้านผลคู่อื่นประจำวัน ทุ่งครุ ไฮ-เทค ชนะ นนทบุรี ไทยเครื่องสนาม 88-60 และ ปราจีนบุรี เจ้าพระยา ธันเดอร์ส ชนะ ปทุมธานี แอร์ฟอร์ซ 82-63

สำหรับโปรแกรมเกมต่อไป เกมที่ 2 ของรอบแรก เลกแรก จะมีขึ้นในวันที่ 26 มิ.ย.65 ที่ยิมเนเซี่ยมสนามกีฬากลาง 4,000 ที่นั่ง จ.สุพรรณบุรี จะทำการชิงชัย 5 คู่ โดยคู่แรก สุพรรณบุรี สวู พบ แบงค็อก ไทเกอร์ส สไนเปอร์ เวลา 10.00 น., คู่สอง ขอนแก่น แรพเตอร์ส พบ สมุทรปราการ ชูต อิท เวลา 12.00 น., คู่สาม ทุ่งครุ ไฮ-เทค พบ ปราจีนบุรี เจ้าพระยา ธันเดอร์ส เวลา 14.00 น., คู่สี่ นนทบุรี ไทยเครื่องสนาม พบ ราชบุรี ที-เร็กซ์เวลา 16.00 น. และ คู่สุดท้าย ปทุมธานี แอร์ฟอร ซ พบ บ้านบึง เดวิล เรยส์ เวลา 18.00 น.

ทั้งนี้สามารถเดินทางเข้าไปร่วมชมเกมในสนามได้ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย และหากไม่สามารถเดินทางไปชมเกมในสนามได้ก็ยังสามารถรับชมเกมทุกคู่การแข่งขันได้ทาง Facebook Live ที่ เพจ Thailand Basketball League หรือจะเป็นช่องทาง Youtube Live ที่ Channel : TBA BOARDCAST รวมทั้งเกมถ่ายทอดสดจากทางช่อง ‘T Sports 7’ โดยออกอากาศผ่านระบบโทรทัศน์ดาวเทียมและเคเบิล และโทรทัศน์ภาคพื้นดินระบบดิจิทัล ทางช่องหมายเลข 7

Comment here