TV Onlineข่าวข่าวประชาสัมพันธ์ตำรวจ (ตร.)สังคมหนังสือพิมพ์เหล่าทัพ

ผบ.ตร. ตรวจเยี่ยมหน่วยกองปราบ มอบรางวัลชุดหนุมานเป็นขวัญกำลังใจ

เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.65 เวลา 15.00 น. ที่ กองบังคับการปราบปราม พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.นิรันดร เหลื่อมศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร.เดินทางมาตรวจเยี่ยมหน่วยกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) เพื่อชมบรรยายสรุปภารกิจและผลการปฏิบัติของหน่วย และเข้าชมการสาธิตหลักยุทธวิธีชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมาน พร้อมมอบรางวัลตามโครงการ “ทำดี มีรางวัล” แก่ชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมานทั้ง 34 นายโดยมี พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. และผู้บังคับบัญชาให้การต้อนรับ

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ฯ กล่าวว่า วันนี้ตนได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมหน่วยและมอบรางวัลเป็นขวัญกำลังใจให้แก่กำลังพลจากการปฏิบัติหน้าที่ในหลายภารกิจที่ผ่านมาและสืบเนื่องจากเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แสดงตัวเข้าจับกุมผู้ต้องหารายหนึ่ง ซึ่งเป็นบุคคลมีหมายจับเกี่ยวข้องกับยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ภาคอีสาน แต่ผู้ต้องหาทำการขัดขืนและได้ใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้เพื่อเปิดทางหลบหนีถึง 2 ครั้ง เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจถูกยิงได้รับบาดเจ็บจำนวน 1 นาย และทรัพย์สินของทางราชการเสียหาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการสืบสวนและถอดบทเรียน แผนประทุษกรรมการก่อเหตุอย่างละเอียด และวางแผนการเข้าจับกุมอย่างรัดกุมจนกระทั่ง เมื่อวันที่ 7 ธ.ค.65 ชุดปฏิบัติการและชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมาน ได้เข้าปฏิบัติการในพื้นที่อำเภอเขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น โดยได้วางกำลังเข้าปิดล้อมแต่ผู้ต้องหาได้ทำการยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อทำการหลบหนี ชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมานจึงได้ปฏิบัติการตามหลักยุทธวิธีสากลจนสามารถบรรลุภารกิจ

ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า เหตุการณ์ดังกล่าวสำนักงานตำรวจแห่งชาติพิจารณาแล้วว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติการทั้งสิ้น 34 นาย ได้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความกล้าหาญ เด็ดเดี่ยว พร้อมด้วยไหวพริบปฏิภาณ ความเชี่ยวชาญด้านยุทธวิธี สมกับเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ที่ประชาชนไว้วางใจ สมควรแก่การยกย่องเชิดชูเกียรติ ตามโครงการ “ทำดี มีรางวัล” เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีแก่สังคมสืบไป

Comment here