ข่าวตำรวจ (ตร.)สังคม

“บิ๊กโจ๊ก” เปิดใจ หายไปไหน8 เดือน…?

“บิ๊กโจ๊ก” เปิดใจ หายไปไหน8 เดือน?

“บิ๊กโจ๊ก” เปิดใจ หายไปไหน8 เดือน? เครื่องแบบตำรวจที่ไม่ได้ใส่ เก็บไว้ยังไง? รู้สึกสมเพช ผบ.ตร. และสงสารประชาชน หลังคลิปเสียงหลุด วันหน้า หากถูกยิงซ้ำหมายเอาชีวิต ก็ไม่กลัวตาย
หากบิ๊กป้อมเรียกเคลียร์ใจ พร้อมพูดคุยบนพื้นฐานความจริง

-เปลี่ยนงานใหม่ ย้ายหน้าที่ ยังคิดถึงประชาชนและผลงานเก่าๆที่เคยลงพื้นที่ปราบปราม-

“นั่งทำงานอยู่แจ้งวัฒนะ งานประจำที่ทำก็ไม่มีอะไรหนักมากเหมือนตอนเป็นตำรวจเป็นเรื่องงารบริหารมากกว่า พยายามตั้งใจทำหน้าที่ให้ดีที่สุด พยายามเก็บตัวเงียบๆ 8-9 เดือนแล้ว ไม่มีอะไรที่หวือหวา ซึ่งไม่ว่าจะทำหน้าที่อะไรเราก็ต้องทำให้ดีที่สุดเพราะเรามีวินัย”

“ช่วงที่ผ่านมาก็รู้สึกคิดถึงประชาชน ใครเดือดร้อนที่เข้ามาขอความช่วยเหลือ รู้จักไม่รู้จักก็ปฏิบัติเหมือนกันหมด เพราะเมื่อก่อนนี้ไม่ต้องเข้ามาหาไม่ต้องเข้ามาพบแค่ส่งข้อมูลไปทางเพจ “สุรเชษฐ์ หักพาล” เราก็ทำการเยียวยาแก้ไขให้ตลอด เพราะเมื่อก่อนวันๆนึงเรื่องร้องเรียนชาวบ้านเข้ามาเยอะจริงๆ ส่วนศูนย์ปราบปรามต่างๆที่ผมเคยทำตอนนี้ก็ย่อยสหลายไปหมดแล้ว ถึงแม้จะมีการตั้งศูนย์ใหม่ก็ไปดูละกันว่ามีผลงานปราบปรามอย่างที่ผมเคยทำมารึเปล่า

-หายเงียบไป 8 เดือน กลับมาดังอีกครั้งด้วยเสียงกระบอกปืน จำเป็นต้องออกมาพูด และข้อมูลทุกอย่างถูกต้อง-

“วันนี้ผมต้องให้สังคมเห็นว่า การที่ผมถูกกระทำแบบนี้มันมาจากสาเหตุอะไร ผมรู้เลยว่าถ้าผมไม่ออกมาพูดคงถูกอีกฝ่ายบอกว่าผมสร้างสถานการณ์ ผมรู้ว่ามันคือวิชามารทั้งนั้น ผมจึงต้องออกมาพูดว่าประเด็นมันอยู่ตรงไหน? แล้ววันนี้เป็นสิ่งที่ชี้ชัดแล้วว่า สิ่งที่ผมพูดมันถูกต้อง เพราะการที่ข่มขู่ผม เพื่อไม่ให้ผมมาให้การกับ ปปช. ก็วันนี้ไงคือวันที่ผมมาให้การกับปปช. ตั้งแต่วันที่เกิดเหตุยิงรถ ไม่มีผู้บังคับบัญชาระดับสูงลงมาดู ทั้งๆที่เหตุซึ่งผู้ใหญ่ต้องลงมาดู เป็นเหตุที่สื่อสนใจ”

เพราะวันนี้มันมีพิรุธหลายอย่าง ผมจึงต้องชี้ให้เห็นว่า มันไม่ได้เป็นการสร้างสถานการณ์ ก่อนหน้านี้มีการเรียกผมไปคุยหลายรอบแล้ว แต่ผมไม่ไป ทนายษิทรา ก็ถูกเรียก

– บอกไม่ได้ใครบงการ? ไม่ได้พยายามอยากดังแต่คนๆนั้นก่อเหตุขึ้นมาเอง –
วันนี้ยังบอกชื่อไม่ได้เพราะเดี๋ยวเค้าจะฟ้องผมเอา แต่บุคคลนี้คือ บุคคลที่มีอำนาจมาก เพราะถ้าคนไม่มีอำนาจมาก ทำกับผมแบบนี้ไม่ได้ เรื่องราวต่างๆจริงๆมันเงียบอยู่แล้วพอไปทำแบบนี้ มันก็ถึงดังขึ้น ทำให้ผมมีเวทียืน เอาจริงๆคนอย่างๆผม ผมไม่ต้องอยากดังหรือพยายามดังหรอก เพราะแค่ผมเดินมาหานักข่าวก็ดังแล้ว

“เมื่อนำมาสู่ปมขัดแย้งแบบนี้ เห็นได้ชัดว่ามันจะไล่ไปเป็นลำดับ ยิ่งมีเสียงคลิปมาอีก คลิปมันชันเจนตอกย้ำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดได้เลย”

– การกระทำอะไรของผู้มีอำนาจมันต้องรู้จักพอ เสียงในคลิปสั่งให้เค้าหยุดทำงาน สั่งคนละเรื่องกัน-

“คลิปที่ออกมามันชัดเจน ถ้าผมเป็นผู้นำองค์กรวันนี้ ผมต้องรีบเคลียร์ตัวเอง ต้องสั่งรอง ผบ.ให้จับคนร้าบมาให้ได้ จะได้รู้ว่าไอ้โจ๊ก มันเล่นเกมส์ ตามที่เค้าคิดหรืออะไรกันแน่ ในคลิปที่หลุดออกมาเห็นกันชัดๆว่าคนละเรื่องกันเลย กลับไปกำชับให้เค้าหยุดทำงาน ส่วนผู้บัญชาการนครบาล ก็ไม่เคยมาดูที่เกิดเหตุ ไม่เคยลงมาดู ไม่เคยลงมาที่โรงพัก ส่วนที่รองวิระชัย ออกมาเค้าทำหน้าที่ให้องค์กร เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือศรัทธาแก่ประชาชน ว่าคดีที่เกิดมีผู้ใหญ่มาดูแล ในคลิปคนละเรื่องสั่งให้ห้ามยุ่ง ไปแถลงข่าวทำไม? แถมพูดนอกประเด็นไปอีก

– ผมนี่เก่งมาก หลอกใช้รองผบ.ตร. 5 คน –
เพราะในคลิปมันพูดแบบนั้น พูดชื่อชัดเจนมีการพาดพึงถึงใครหลายคน หาว่าผมหลอกใช้รอง ผบ.ตร. ถึง 5 คน ผมไม่รู้ว่ารอง ผบ.ตร. พวกนั้นเค้าจะฟ้องกลับรึเปล่า? ทุกคนมีวุฒิภาวะเป็นพลตำรวจเอก การเป็นผู้นำไปพูดแบบนี้มันเสื่อมศรัทธา วันนี้ไม่ใช่เรื่องที่ต้องมาเคลียร์กัน ถามใจตัวเองสิว่า อยู่ต่อไปจะอยู่ไหวรึเปล่า? จะไปมองหน้าประชาชนยังไง จะไปมองหน้าใครเค้าได้ เวลาใครถามก็บิดเบือนอยู่เรื่อย โทรมาสั่งงาน? สั่งยังไงแบบนี้สั่งงาน

– ได้ยินคลิปเสียงแล้วสมเพช ท่านไม่รู้ว่าเค้ารู้กันหมดแล้ว-

รู้สึกสมเพชและสงสารตัวเองจริงๆว่า ถ้าผู้นำองค์กรเป็นแบบนี้แล้วประชาชนจะไปหาความเป็นธรรมได้ยังไง การจะเติบโตเป็นผู้นำคน มันต้องยอมรับได้ทั้งคำชมและคำด่า ที่ผ่านมาถามว่าเคยขัดแย้งอะไรกับ ผบ.ตร. บ้าง ขอไม่ตอบไปลึก แต่การทำงานมันต้องมีขัดใจกันบ้าง แต่เราต้องยึดประโยชน์ของส่วนรวมเป็นหลัก ยึดประเทศชาติเป็นหลัก

สำหรับเรื่องการเซ็นต์เรื่องราวไบโอแมททริกของผมที่ผ่านมามันก็เป็นเรื่องเงียบๆ ผมไม่เคยพูด แต่เมื่อมันมาถูกกระทำแบบนี้ และมันไม่ได้เพิ่งมาถูกกระทำ มันถูกกระทำมาทุกทางนานแล้ว ซึ่ง ไอแผนร้ายๆแบบนี้มันต้องพอแล้ว ต้องเลิกได้แล้วเพราะเค้ารู้กันหมดแล้ว ว่าท่านทำอะไรอยู่ สิ่งที่ท่านไม่รู้อยู่อย่างเดียว คือท่านไม่รู้ว่าเค้ารู้กันหมดแล้ว!

– คลิปหลุด ความจริงปรากฏ ไม่กลัวหากถูกยิงซ้ำหมายเอาชีวิต-

วันนี้ผมมีความสบายใจมากเพราะได้กระชากหน้ากากออกมาหมดแล้ววันนี้ถ้าไม่มีเสียงคลิปผมยังลำบากอยู่เลย แต่วันนี้มีเสียงคลิปแล้วเอาเถอะ ใครจะไปออกอะไรรายการอะไร ใครจะไปด่าผมอะไรว่าเลย แต่มันต้องว่าตามพยานหลักฐาน วันนี้ผมก็ไปที่ ปปช. ซึ่งเค้าก็ว่ากันตามหลักฐานข้อเท็จจริง

วันนี้ถูกรอบยิงรถ กลัวมั้ยว่าในอนาคต อาจจะโดนยิงซ้ำ หมายชีวิต ไม่ได้กลัวเลย ยิ่งเป็นแบบนี้ยิ่งต้องสู้ แล้วผมนักสู้ตัวจริง วันนี้ไอพวกที่มันมาสะกดรอยตามผม มันเผ่นแนบไปหมดแล้วเพราะมันไม่รู้ทิศทางจริงๆว่า คนที่สั่งการมันจะปกป้องมันได้รึเปล่า? ถามว่ากลัวมั้ย ผมไม่ได้กลัว เมื่อก่อนผมเป็นรองผู้การสงขลา ผมคลุมพื้นที่ 4 อำเภอสงขลา ชีวิตไม่เคยคิดเลยว่าจะมาเติบโตอยู่ กทม. กินนอนอยู่สะบ้าย้อย เทพา จะนะ มีระเบิดเกือบรายวันด้วยซ้ำ

– ถ้าบิ๊กป้อมเรียกคุย ก็พร้อมเคลียร์ บนพื้นฐานความถูกต้อง-

สำหรับเรื่องของบิ๊กป้อม ขณะนี้ท่านก็ยังใช้งานผมเหมือนเดิม แต่ท่านไม่ได้กำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้ว ถ้าท่านเรียกไปเคลียร์เหมือนข่าวว่า ผมยินดีไป แต่การไปเคลียร์อะไรต่างๆ ต้องอยู่บนพื้นฐานความถูกต้อง ส่วนเรื่องคดีก็ต้องว่ากันไป ตัวท่านเองไม่ได้มีการต่อสายตรงมาถามเรื่องราวอะไรเพราะท่านไม่ได้สนใจเลย

ทุกวันนี้เก็บเครื่องแบบตำรวจเลย เอาเครื่องแบบพลเรือนมาใส่ เป็นข้าราชการระดับสูงเราก็ใส่สูธ ส่วนในอนาคตจะกลับมาเป็นตำรวจอีกหรือไม่ มันอยู่ที่ผู้บังคับบัญชา ผมมีวินัย ผู้บังคับบัญชาสั่งให้ผมทำอะไรก็ทำได้หมดครับ

Comment here