กิจกรรมเพื่อสังคมข่าวข่าวประชาสัมพันธ์ท่องเที่ยวภาคใต้

พังงา เปิดจุดเช็คอินแห่งใหม่ เติมพลังความสุข ต้อนรับหยุดยาว 12-14 กุมภาพันธ์ นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงเรียนบ้านเขาเฒ่า หมู่ 3 ต.บางเตย อ.เมืองพังงา จ.พังงา ได้เปิดสถานที่ท่องเที่ยวจุดเช็คอินแห่งใหม่ทุ่งดอกปอเทืองในโรงเรียน นักท่องเที่ยวทั้งจากคนในพื้นที่และใกล้เคียงได้ให้ความสนใจเข้ามาเยี่ยมชมกว่า 100 คน ตลอดทั้งวันโดยเฉพาะเสาร์อาทิตย์จะมีนักท่องเที่ยวมากเป็นพิเศษ ก่อนนักท่องเที่ยวจะเข้าไปเที่ยวชมทุ่งดอกปอเทืองก็จะมีจุดคัดกรอง โควิด-19 โดยมีน้อง ๆเด็กนักเรียนคอยวัดอุณหภูมิพร้อมกับมีพี่เลี้ยงเจ้าหน้าที่ อสม คอยให้ความช่วยเหลือแนะนำ จากนั้นจะมีมัคคุเทศก์น้อย เป็นเด็กนักเรียนของโรงเรียนมาเป็นไกด์พาทัวร์ ชมทุ่งดอกปอเทือง พร้อมบริการทำหน้าที่เป็นช่างภาพถ่ายรูปให้กับนักท่องเที่ยว ตามมุมต่างๆภายในทุ่งดอกปอเทือง เป็นที่ถูกอกถูกใจนักท่องเที่ยว
จากทุ่งหญ้าของโรงเรียนที่เคยเป็นทุ่งหญ้าเลี้ยงวัวของชาวบ้าน นายนิกรณ์ โยมเนียม ผอ.โรงเรียนบ้านเขาเฒ่า ได้เกิดไอเดียว่า ถ้าเรานำทุ่งหญ้าเลี้ยงวัวมาทำให้เกิดประโยชน์สร้างรายได้ให้กับโรงเรียน และชุมชนโดยให้นักเรียนมีส่วนร่วม จึงได้มีการปรับภูมิทัศน์ปลูกต้นปอเทือง พร้อมกับมีการประชาสัมพันธ์ทางโลกโซเชียลเชิญชวนนักท่องเที่ยวเข้ามาเยี่ยมชม พร้อมกับมีการอบรมเด็กนักเรียนให้มีความพร้อมที่จะดูแลนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวทุ่งดอกปอเทืองในโรงเรียน เป็นจุดเช็คอินแห่งใหม่ คาดว่าวันหยุดยาวที่จะถึงวันที่ 12-14 กุมภาพันธ์นี้จะมีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจมาเป็นจำนวนมาก โรงเรียนบ้านเขาเฒ่า เป็นอุทยานการเรียนรู้ Happy school เป็นที่พักผ่อน สร้างรายได้ให้กับชุมชน และนักเรียน โดยทางโรงเรียนได้เปิดโอกาสให้ประชาชนในพื้นที่เข้าได้เข้ามาขายของกินของใช้ให้กับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวชมดอกปอเทืองได้ เพื่อเป็นการสร้างรายได้ให้กับชุมชนอีกทางหนึ่ง โดยทางโรงเรียนได้มีการเก็บค่าเข้าชมสวนดอกทุ่งปอเทือง 20 บาท รายได้จากการเก็บค่าเข้าชมนำมาเป็นทุนการศึกษาของเด็กนักเรียนและเป็นค่าใช้จ่ายในโรงเรียน
ขณะที่เด็กนักเรียนเองก็มีความสุข ไม่เครียดกับการเรียนเนื่องจากว่าคุณครูได้มีการนำเด็กนักเรียนออกมาเรียนนอกห้องเรียนโดยให้ไปนั่งเรียนใต้ต้นไม้ ทำให้เด็กนักเรียนมีสมาธิกับการเรียนไม่ว่าจะเป็น วิชาศิลปะหรือวิชาดนตรี ซึ่งเด็กๆจะชอบห้องเรียนธรรมชาติมากๆ ไม่เครียดกับการเรียน
ด้าน นายนิกรณ์ โยมเนียม ผอ.โรงเรียนบ้านเขาเฒ่า กล่าวว่า โรงเรียนบ้านเขาเฒ่าเราใช้แนวคิด Happy school Model โดยเริ่มต้นจากการพัฒนาความสุขจากคุณครูผู้สอนและถ่ายทอดความสุขมายังเด็กนักเรียนและชุมชนโดยผ่านอุทยานการเรียนรู้ Happy school โดยได้รับการสนับสนุนเงินจากภาคเอกชนบางส่วนในการปรับภูมิทัศน์ ซึ่งเปิดโอกาสให้ชุมชน นักเรียน เข้ามาเรียนรู้เข้ามาท่องเที่ยวทุ่งดอกปอเทือง จุดเช็คอินแห่งใหม่ของพังงา อุทยานการเรียนรู้แห่งนี้ไม่ใช่เป็นแค่แหล่งท่องเที่ยวอย่างเดียวแต่เป็นห้องเรียนธรรมชาติให้กับนักเรียนที่เป็นห้องเรียนแห่งใหม่ ที่เด็กนักเรียนสามารถเรียนรู้อยู่กับธรรมชาติกับทุกรายวิชา ก็ขอเรียนเชิญนักท่องเที่ยวและผู้ที่สนใจเข้ามาเติมพลังความสุขในโรงเรียนบ้านเขาเฒ่า โดยเราจะเปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 08.00 – 17.00น. หรือติดต่อสอบถามข้อมูลได้ที่เพจเฟสบุ๊คโรงเรียนบ้านเขาเฒ่าหรือติดต่อมาที่ผมที่เบอร์โทรศัพท์ 082-803-3503

Comment here