กีฬาข่าว

ยิมนาสติก” สอดแนมคู่แข่ง นายกคุมเข้ม มุ่งทองซีเกมส์

ยิมนาสติก เฟ้นนักกีฬาซีเกมส์ครบทั้ง 3 ชนิดเรียบร้อยแล้วจำนวน 26 คน พร้อมส่งสปายหาข้อมูลคู่แข่ง อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์ เจ้าภาพ เวียดนาม อย่างต่อเนื่อง ขณะที่ นายกสมาคมทุ่มเต็มกำลัง ด้วยการลงมาคุมนักกีฬาเองทุกวัน
ความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับนักกีฬายิมนาสติกทีมชาติไทย ในการเตรียมเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ระหว่างวันที่ 12-23 พฤษภาคม 2565 ที่ประเทศเวียดนาม โดยก่อนหน้านี้ได้จัดแข่งขัน ออมสินชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย และได้มีการคัดนักกีฬามีคะแนนอยู่ในเกณฑ์ที่ดี เป็นตัวแทนทีมชาติ จำนวน 26 คน แยกเป็น ยิมนาสติกศิลป์ชาย 6 คน, ยิมนาสติกศิลป์หญิง 3 คน , ยิมนาสติกลีลาเดี่ยว 3 คน , ยิมนาสติกกรุ๊ป 6 คน และ ยิมนาสติกแอโรบิก จำนวน 8 คน โดยจะมีการประกาศรายชื่ออย่างเป็นทางการอีกครั้งในวันที่ 24 ธันวาคม จากนั้นจะเรียกเก็บตัวอย่างถาวรในวันที่ 5 มกราคม 2565 ณ ศูนย์ฝึกเพื่อการแข่งขันในซอยเพชรเกษม 81
ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี อุปนายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้จัดการทีม เปิดเผยว่า นักกีฬาทั้ง 26 คน ได้เฟ้นมาจากผู้ที่มีคะแนนดีตามเกณฑ์ที่ทางสมาคมฯ กำหนด มีระดับเยาวชนบางคนที่พัฒนาขึ้นมา ถือว่าเป็นสายเลือดใหม่ที่พร้อมจะแทนที่รุ่นพี่ในวันข้างหน้า นอกจากนี้ทาง น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมฯ ได้กำชับให้ผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายร่วมด้วยช่วยกันอย่างเต็มที่ ในการพัฒนานักกีฬาสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ อีกทั้งยังได้ทุ่มเทสุดกำลังด้วยการลงมาควบคุมการฝึกซ้อมของนักกีฬาด้วยตนเอง เนื่องจากอดีตเคยเป็นผู้ฝึกสอนมาแล้ว เพราะต้องการให้ทุกคนให้ความใส่ใจในการฝึกซ้อมอย่างเต็มกำลัง
นอกจากนี้ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ยังได้ทำการบ้านด้วยการส่งทีมงานผู้ฝึกสอนเดินทางไปหาข้อมูลคู่แข่งอย่างละเอียด ล่าสุดทราบมาว่า เวียดนาม ได้ส่งนักกีฬาไปฝึกที่ทวีปยุโรป, อินโดนีเซีย ส่งนักกีฬาไปฝึกที่ประเทศอาเซอร์ไบจาน, ฟิลิปปินส์ ส่งนักกีฬาไปฝึกที่ประเทศอิตาลี ขณะที่นักกีฬายิมนาสติกของไทย มีผู้ฝึกสอนต่างชาติมาคุมเข้มอย่างใกล้ชิด และ มีโปรแกรมที่จะส่งไปหาประสบการณ์ต่างประเทศเช่นเดียวกัน
ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี ยังได้ยืนยันอีกด้วยว่า ขณะนี้ภาพรวมของนักกีฬายิมนาสติกทีมชาติไทย ดีกว่าทุกปีที่ผ่านมา ซึ่ง ฑิฆัมพร สุรินทรทะ ยิมนาสติกศิลป์ชาย อยู่อันดับที่ 23 เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ เหลือเพียงแค่เสริมความแข็งแกร่งน่าจะหวังถึงเหรียญทองซีเกมส์ได้เลย ขณะที่ ยิมนาสติกแอโรบิก ในประเภท มิกซ์แพร , ทรีโอ และ กรุ๊ป มั่นใจว่าซีเกมส์ครั้งนี้ยังไงก็มีเหรียญทอง แต่ทั้งนี้เราก็ไม่ได้ประมาท สุดท้ายต้องดูคู่แข่งจากเพื่อนบ้านด้วยว่าพัฒนาไปถึงไหน และเขาเก่งประเภทไหน เพื่อประเมินสถานการณ์จนถึงก่อนวันที่เราเดินทางไป เวียดนาม

Comment here