กีฬา

สอยคิว”อีมิแน้นท์แอร์-ทรูไทยแลนด์” 7สนามทั่วไทยเนรมิตเทียบ”ครูซิเบิล”

สอยคิวมือพระกาฬทั่วไทยเตรียมพาเหรดลุยศึกแร็งกิ้ง “อีมิแน้นท์ แอร์-ทรู ไทยแลนด์ แร็งกิ้ง เซอร์กิต” ประจำปี พ.ศ.2565 ยิงสดออนไลน์ 7 สนามทั่วไทย พร้อมปรับรูปแบบแข่งขันแบบเดียวกับเวิลด์สนุกเกอร์ เทียบชั้น “ครูซิเบิล” ทำแม็กซิมัมเบรก 147 คะแนน รับเหนาะๆ 5 แสนบาท
นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายณัฐพล อันตรเสน ผู้อำนวยการกองส่งเสริมพัฒนากีฬาอาชีพ การกีฬาแห่งประเทศไทย, นายวสุพล สุนทรวสุ Chief Innovation Officer บริษัท อีมิแน้นท์แอร์ (ประเทศไทย) จำกัด, นายศักดา รัตนสุบรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย และ นายประพันธ์ หมีเงิน ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) ร่วมแถลงข่าวการจัดแข่งขันสนุกเกอร์สะสมคะแนนประเทศไทย รายการ “อีมิแน้นท์ แอร์-ทรู ไทยแลนด์ แร็งกิ้ง เซอร์กิต” ประจำปี พ.ศ.2565 โดยมีผู้แทนจังหวัดเจ้าภาพทั้ง 7 รายการ ร่วมแถลงความพร้อมในการจัดการแข่งขันอย่างคับคั่ง ที่ภัตตาคารโฮ คิทเช่น สาขาถนนพระราม 3 เมื่อวันที่ 10 ก.พ.ที่ผ่านมา
นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การแข่งขันในปีนี้ได้มีการปรับปรุงให้ดีขึ้นกว่าเดิม ปีนี้กระจายแข่งขันออกไปทุกภาคทั่วประเทศ ส่วนรายการในกรุงเทพมหานคร จะจัดในระบบแบบเวิลด์ สนุกเกอร์ แข่งรอบ 32 คน แบ่ง 2 โต๊ะ จากเดิมที่แข่งรอบสุดท้ายเพียง 16 คน และจะมีการถ่ายทอดสด 2 ช่องไปพร้อมๆ กัน ยืนยันว่ายิ่งใหญ่แน่นอน
“รายการสุดท้ายที่กรุงเทพเราจะแข่งแบบชิงแชมป์โลก ให้มี 32 คน เอามืออันดับ 1-16 จาก 6 รายการแรกมาเป็นตัวยืน และคัดอีก 16 คน มาเจอกัน แบบเดียวกับที่ครูซิเบิลทำ” ประมุขสอยคิวประเทศไทยกล่าว
ด้าน นายวสุพล สุนทรวสุ Chief Innovation Officer บริษัท อีมิแน้นท์แอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า อีมิแน้นท์แอร์ยังให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่เหมือนที่ผ่านมา เพราะปีที่แล้วถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมากมียอดคนดูถึง 3 ล้านวิวในการถ่ายทอดสดออนไลน์ ปีนี้ก็ยังมีการไลฟ์ผ่านเพจต่างๆ ของอีมิแนนท์ เพิ่มเทคโนโลยีต่าง เพื่อสร้างสีสันระหว่างการแข่งขัน มีการมอบรางวัลสำหรับแฟนเพจกว่า 100,000 บาท ส่วนนักสอยคิวที่ทำแม็กซิมัมเบรก 147 คะแนน ก็จะได้รับเงินรางวัล 500,000 บาท โดยไม่จำกัดจำนวนครั้งเหมือนเดิม
สำหรับโปรแกรมการแข่งขันรอบสุดท้าย 7 รายการ มีดังนี้ รายการที่ 1 ที่โรงแรมกนกกาญจน์ จ.กาญจนบุรี โดยมี พล.อ.ดร.ชินวัฒน์ แม้นเดช นายกสมาคมกีฬาจังหวัดกาญจนบุรี เป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 21-26 ก.พ.2565, รายการที่ 2 ที่โรงแรมธรรมรินทร์ธนา จ.ตรัง โดยมี นายนิธิภาคย์ โล่สถาพรพิพิธ เป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 7-12 มี.ค.2565, รายการที่ 3 ที่โรงแรมเอราวัณ จ.พังงา โดยมี นายรณภพ ชำนาญ ประธานชมรมสนุกเกอร์พังงา เป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 4-9 เม.ย.2565, รายการที่ 4 ที่โรงแรมหัวหินแกรนด์ แอนด์ พลาซ่า จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยมี ดร.รุ่งโรจน์ สีเหลืองสวัสดิ์ เจ้าของโรงแรมหัวหินแกรนด์ แอนด์ พลาซ่า เป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 2-7 พ.ค.2565, รายการที่ 5 ที่โรงแรมพรหมพิมาน จ.ศรีสะเกษ ระหว่างวันที่ 27 มิ.ย. – 2 ก.ค.2565, รายการที่ 6 ที่เดอะ ไทด์ รีสอร์ต บางแสน จ.ชลบุรี โดยมี นายสนธยา คุณปลื้ม เป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 25-30 ก.ค.2565 และ รายการที่ 7 รอบชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ที่กรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 12-17 ก.ย.2565

Comment here