กีฬาข่าว

นักแม่นปืนไทยโกย 14 เหรียญ “เสือ”กระหยิ่มไม่หวั่นซีเกมส์

นักแม่นปืนไทย สร้างผลงานได้เกินเป้า 4 เหรียญทอง 5 เหรียญเงิน และ 5 เหรียญทองแดง “บิ๊กเสือ” มั่นใจหากลั่นไกได้ดีขนาดนี้ ซีเกมส์ ก็ไม่น่าเป็นห่วง
จากการที่สมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย ส่งนักแม่นทีมชาติไทย 12 คน นำโดย “ธันย่า” น.ส.ธันยพร พฤกษากร และ “อัส” นภิศ ต่อตั้งพานิช เข้าร่วมแข่งขันรายการใหญ่ “เวิลด์กรังดิ์ปรีซ์ ISSF. Grand Prix Rifle/Pistol ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 8-16 กุมภาพันธ์ เพื่อทดสอบสภาพจิตใจก่อนล่าเหรียญทองในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ในเดือนพฤษภาคม ที่ประเทศเวียดนาม พร้อมทั้งเป็นทัวร์นาเม้นท์สะสมคะแนนโอลิมปิกเกมส์ ที่ประเทศฝรั่งเศส ในอีก 3 ปีข้างหน้า
ซึ่งการแข่งขันวันแรก นภิศ ต่อตั้งพานิช คว้าเหรียญทองแรกให้ทัพยืนปืนไทย ในประเภทปืนยาวอัดลมระยะ 10 เมตร ต่อมาในวันรุ่งขึ้น ได้มาอีก 2 เหรียญทองจาก เณศรา จำปารัตน์ และ ทัตสุระ บรรพวีรชน ประเภทปืนสั้นอัดลมคู่ผสม และ ปืนยาว 3 ท่า ทีมชาย ประกอบด้วย ( นภิศ ต่อตั้งพานิช , ทองผาภูมิ วงศ์สุขดี , เตวิช ตู้ทวีทรัพย์ ) รวมถึง 1 เหรียญเงิน ประเภทปืนยาว 3 ท่าทีมหญิง ได้แก่ (ธัญญลักษณ์ โชติพิบูลย์ศิลป์ , เจเดน จิตรวีร์ เหมาะประสิทธิ์ และ สุภมาศ วันแก้ว) นอกจากนี้ยังได้เหรียญทองแดงจาก ประเภทปืนยาว 3 ท่าหญิง จาก สุภมาศ วันแก้ว อีกทั้งยังได้จาก เณศรา จำปารัตน์ ประเภทปืนสั้นอัดลมหญิง และ 1 เหรียญทองแดง จากปืนยาวอัดลมชายประเภททีม ประกอบด้วย นภิศ ต่อตั้งพานิช , ทองผาภูมิ วงศ์สุขดี และ เตวิช ตู้ทวีทรัพย์ ส่วนประเภทปืนสั้นอัดลมหญิงประเภททีม ประกอบด้วย ธันยพร พฤกษากร, เณศรา จำปารัตน์ และ ชิดชนก หิรัญเพิ่ม ได้เพิ่มอีก 1 เหรียญเงิน
ต่อมาในวันที่ 15 ก.พ. “นภิศ ต่อตั้งพานิช” สามารถคว้าเพิ่มได้อีก 1 เหรียญเงิน จากประเภทปืนยาว 3 ท่าชาย และต่อด้วย ประเภทปืนสั้นหญิง เณศรา จำปารัตน์ ทำเพิ่มได้อีก 1 เหรียญทองแดง
ล่าสุด วันที่ 16 ก.พ. ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการแข่งขันนักแม่นปืนไทยคว้าเพิ่มได้อีก 1 เหรียญทอง ในประเภทปืนสั้นยิงเร็วบุคคลชาย โดย ชวกร ตรีนิภากร / 2 เหรียญเงิน ในประเภท ปืนสั้นยิงเร็วบุคคลชาย จาก ราม คำแหง และประเภท ปืนยาว 3 ท่าคู่ผสม นภิศ ต่อตั้งพานิช กับ เจเดน จิตรวีร์ เหมาะประสิทธิ์ / 1 เหรียญทองแดง ในประเภทปืนยาว 3 ท่าคู่ผสม (ทองผาภูมิ วงศ์สุขดี กับ ธัญญลักษณ์ โชติพิบูลย์ศิลป์)
“บิ๊กเสือ” นายสกล วรรณพงษ์ นายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย กล่าวว่า เราทำได้ 14 เหรียญ เป็น 4 เหรียญทอง /5 เหรียญเงิน และ 5 เหรียญทองแดง มากกว่าเป้าหมายที่เราตั้งไว้จำนวน 3 เหรียญทอง ที่สำคัญทุกเหรียญที่ได้มาเราสู้กับชาติผู้นำจากทวีปเอเชียเกือบทั้งสิ้น ยกเว้นเหรียญแรก ที่ นภิศ ชนะ เจ้าภาพ อินโดนีเซีย ชาติในอาเซียน ทำให้มั่นใจว่า ซีเกมส์ ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง เราสามารถหวังเหรียญทองได้มากกว่าครั้งที่แล้วที่ฟิลิปปินส์

Comment here