กีฬาข่าว

“บิ๊กแนต” นำอลป.-กกท.เยี่ยมเทนนิส มั่นใจความหวังไทยคว้าทอง “ซีเกมส์”

เมื่อวันที่ 15 ก.พ. 2565 “บิ๊กแนต” นายกองเอก ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย และมนตรีซีเกมส์ พร้อมด้วย นายวุฒิชัย ชัยจิตย์ ผู้อำนวยการกองแข่งขันกีฬาเป็นเลิศ, นายวรศักดิ์ ขันติบัณฑิต ผู้อำนวยการกองพัฒนากีฬาเป็นเลิศ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และคณะได้เดินทางมายังศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี โดยมี นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ และคณะกรรมการอำนวยการสมาคมฯ ให้การต้อนรับ
ในโอกาสนี้ นายกองเอก ชัยภักดิ์ และคณะ ได้เข้าตรวจเยี่ยมพร้อมให้โอวาท และติดตามการเก็บตัวฝึกซ้อมของนักกีฬาเทนนิสชุดเตรียมซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ณ สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ระหว่างวันที่ 12-23 พ.ค.2565 และเตรียมเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่จะจัดขึ้น ณ เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 10-25 ก.ย. 2565
นายกองเอก ชัยภักดิ์ กล่าวว่า หลังจากที่ได้ติดตามนักกีฬาเทนนิสทีมชาติไทยชุดนี้ ซึ่งเก็บตัวมาตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม ปีที่ผ่านมา และเป็นความหวังของประเทศไทยในการไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์ที่จะถึง โดยทางสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ ได้ตั้งเป้าหมายว่าจะคว้ามาได้ 2 เหรียญทอง ซึ่งนักกีฬาชุดนี้จะใช้ศึกซีเกมส์เป็นการประลอง เพื่อเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ต่อไป จากการติดตามดูความพร้อมและได้รับรายงานจากทางสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ รวมทั้งความตั้งใจจริงของนายสุชัย ก็คิดว่าเทนนิสจะเป็นกีฬาหลักความหวังของไทย
“ผมเอาใจช่วยเทนนิสทุกอย่าง และคิดว่าจะมีเหรียญทองกลับมา ในซีเกมส์ครั้งนี้ ทัพไทยจะเดินทางไปร่วมชิงชัยกว่าพันคน แต่จากสถานการณ์โควิด ทำให้ต้องปรับลดนักกีฬาเหลือกว่า 800 คน คิดว่าเป็นขนาดใหญ่สุดของผู้ไปเยือน ส่วนเจ้าภาพก็มีนักกีฬาราว 1,200 คน ซีเกมส์ครั้งนี้เป็นการแข่งขันระบบปิด เพราะยอดผู้ติดเชื้อโควิดที่เวียดนามยังค่อนข้างสูง ส่วนสนามเทนนิสอยู่ห่างจากกรุงฮานอยกว่า 31 กม. นักเทนนิสทั้งหมดอยู่ในโรงแรมเดียวกัน แต่ก็ยังประมาทไม่ได้ และจะต้องเตรียมเรื่องวัคซีนพาสปอร์ตด้วย เพราะถ้าไม่ฉีดวัคซีนทางเจ้าภาพก็ไม่ยอมให้เข้าชิงชัย” นายกองเอก ชัยภักดิ์ กล่าว
ทางด้าน นายสุชัย กล่าวว่า ขอบคุณ นายกองเอก ชัยภักดิ์ และคณะ ที่มาเยี่ยมติดตามการฝึกซ้อมของนักกีฬาเทนนิส ทางสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ ขอฝาก นายกองเอก ชัยภักดิ์ ช่วยนำเรื่องเรียนต่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ว่า สมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ จะพยายามคว้าเหรียญทองซีเกมส์ครั้งนี้ให้ได้ เพื่อไม่ให้ผิดหวังอย่างแน่นอน.

Comment here