TV Onlineกีฬาข่าวข่าวประชาสัมพันธ์

สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ดันอดีตจอมพลังทีมชาติไทย ว่าที่เจ้าของเหรียญโอลิมปิก “ก๊อต” จตุภูมิ ชินวงศ์ เป็นผู้ช่วยโค้ชในแคมป์ทีมชาติ เจ้าตัวเปิดใจ พร้อมแบ่งปันประสบการณ์ให้กับนักกีฬารุ่นน้อง

พันโทหญิง ดร.อภิญญา ดัชถุยาวัตร เลขาธิการสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ทางสมาคมฯ มอบหมายให้ “ก๊อต” จตุภูมิ ชินวงศ์ อดีตนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย ซึ่งปัจจุบันได้อำลาทีมชาติไทยไปแล้ว มาเป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอนยกน้ำหนักทีมชาติไทย โดยได้เริ่มปฏิบัติหน้าที่ไปตั้งแต่วันที่ 9 มิถุนายนที่ผ่านมา

ในเบื้องต้นจตุภูมิได้รับมอบหมายให้ดูแลนักกีฬาทีมชาติ ที่เข้ารับการรักษาอาการบาดเจ็บจากการแข่งขันและฝึกซ้อม รวมถึงฟื้นฟูตามโปรแกรม ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย วางไว้ ประกอบด้วย สุรจนา คำเบ้า อาริสรา ไร่ดี พสิษฐ์ แสงม้า วีรภัทร บุญหลั่ง และ รุ่งสุริยา ปัญญะ

“การได้รับโอกาสจากสมาคมฯ ผมก็รู้สึกดีใจ และขอบคุณสมาคมฯ เป็นอย่างสูง จากนี้ก็จะทำประสบการณ์ที่ได้รับมาจากการเป็นนักกีฬา มาปรับใช้กับน้องๆ เพื่อให้ทุกคนก้าวสู้ความเป็นเลิศ” จตุภูมิ กล่าว

สำหรับ จตุภูมิ ชินวงศ์ ได้อันดับ 4 จากการแข่งขันยกน้ำหนักโอลิมปิก ริโอ 2016 รุ่น 77 กิโลกรัมชาย แต่ล่าสุดเมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา สำนักข่าวต่างประเทศ www.insidethegames.biz รายงานว่า นิยาต ราฮิมอฟ จากคาซัคสถานเจ้าของเหรียญทองในรุ่นเดียวกันนี้ถูกพบว่ามีการใช้สารต้องห้าม ส่งผลให้ หลู่ เสียวจุ่น จากจีน จะถูกเลื่อนจากเหรียญเงิน ขึ้นไปรับเหรียญทอง แทน ส่วน โมฮัมเหม็ด อิฮาบ จากอียิปต์ จากเหรียญทองแดง จะได้รับเหรียญเงิน ขณะที่ จตุภูมิ ชินวงศ์ ของไทย ขยับจากอันดับ 4 ขึ้นไปรับเหรียญทองแดง

อนึ่งขั้นตอนจากนี้ คณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี อาจต้องใช้เวลานานอีกหลายขั้นตอน ก่อนที่จะประกาศผลอย่างเป็นทางการต่อไป โดยคาดว่า อาจจะภายในปีนี้ หรืออาจใช้เวลาถึงปี 2024

Comment here