กีฬาข่าว

“เทนนิส” เจ๊งชัยให้จอมเตะจีน หยุดสถิติกว่า 3 ปี ศึกชิงแชมป์อช.

หยุดสถิติไม่แพ้ใครกว่า 3 ปี “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ พลาดท่าเจ๊งชัยยกสุดท้ายให้กับ “เสี่ยวลู่ วัง” จอมเตะชาวจีนไปแบบเจ๊บแสบ แต้มเสมอกัน 8-8 คะแนน แต่นักเทควันโดจีนออกอาวุธท่ายากได้ดีกว่าจึงเป็นฝ่ายชนะไป ระบุยังไม่คุ้นเคยกฏกติกาใหม่และขอนำบทเรียนไปแก้ไขให้ดีขึ้น ขณะที่ เหมี่ยว จุฬานันท์ ขันติกุลานนท์ ได้เหรียญเงิน และ พรรณนภา หาญสุจินต์ ได้เหรียญทองแดง

การแข่งขันเทควันโดรายการชิงแชมป์เอเชีย 2022 ที่เมืองชุนชอน ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 24 มิ.น.ที่ผ่านมา ไฮไลท์สำคัญของวันนี้อยู่รุ่น 53 กิโลกรัม “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่เธอไม่เคยแพ้ใครมานานถึง 3 ปี 7 เดือนแล้ว

โดยในรอบก่อนรองชนะเลิศ หรือ 8 คนสุดท้าย “เทนนิส” พบนักกีฬาจากจีน คือ เสี่ยวลู่ วัง เริ่มเกม 2 ยกแรกทั้งคู่ผลัดกันชนะและแพ้กันคนละยก ต้องมาตัดสินหาผู้ชนะในยกที่ 3 ช่วงต้นยก พาณิภัค เป็นฝ่ายทำคะแนนนำไปก่อน แต่มาพลาดโดนเตะหัวช่วงท้ายยก และถูกตัดคะแนนก่อนหมดเวลาเพียงแค่ 1 วินาที คะแนนเสมอกัน 8 ต่อ 8 คะแนน แต่นักกีฬาจีนเป็นฝ่ายชนะเพราะทำคะแนนจากท่ายากได้มากกว่า ส่งผลให้ พาณิภัค แพ้ครั้งแรกในรอบเกือบ 4 ปี

หลังการแข่งขัน พาณิภัค ยอมรับว่ายังไม่ชินกับกฏกติกาใหม่ และตัดสินใจผิดพลาดในช่วงท้ายยกสุดท้ายจนโดนตัดแต้ม พร้อมจะนำจุดบกพร่องไปแก้ไขให้ดีขึ้นต่อไป ถือว่า เป็นบทเรียนที่จะต้องเอาไปเป็นการบ้าน

อย่างไรก็ตามแม้ว่า พาณิภัค จะพลาดเหรียญรางวัลแต่ ทีมเทควันโดประเภทต่อสู้ ก็ยังทำผลงานได้ดีคว้ามาได้ 1 เหรียญเงิน จากจุฬานันท์ ขันติกุลานนท์ รุ่น 46 กิโลกรัม รอบชิง แพ้ คัง มิรือ จากเกาหลีใต้ 2 ต่อ 0 ยก 11 ต่อ 13 และ 7 ต่อ 10

และเหรียญทองแดงจาก รุ่น 57 กิโลกรัม พรรณนภา หาญสุจินต์ รอบรองแพ้ ลี อารึม จากเกาหลีใต้ 2 ต่อ 0 ยก 7-13 และ 0 ต่อ 14

Comment here