TV Onlineกิจกรรมเพื่อสังคมข่าวข่าวประชาสัมพันธ์ท่องเที่ยวที่พักภาคเหนือสังคมหนังสือพิมพ์อาหารแนะนำ

อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง หนาวจับใจ เช้านี้อุณหภูมิต่ำสุดวัดได้ 6 องศา

เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2566 นายบัญชา รามศิริ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง เปิดเผยถึงสถานการณ์ท่องเที่ยว ในอุทยาน ฯ ว่า เช้าวันนี้ อุณหภูมิต่ำสุด วัดได้ 6 องศาเซลเซียส สภาพอากาศโดยทั่วไป อากาศหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุดในรอบปีนี้ ท้องฟ้าเปิด มองเห็นทะเลหมอกสวยงาม และมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว จำนวน 950 คน ซึ่งมีทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ

ขณะที่ดอกพญาเสือโคร่งได้บานสะพรั่งเต็มที่แล้ว คาดว่าจะบานไปอีก 1 เดือนถึงจะโรยราไปตามธรรมชาติ จึงอย่างจะขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว เดินทางมาท่องเที่ยวที่ห้วยน้ำดังเพื่อสัมผัสกับอากาศที่หนาวจัด และทะเลหมอกที่สวยงาม รวมไปถึงดอกพญาเสือโคร่งที่งดงาม ทั้งนี้ทางอุทยานได้มีการจัดเจ้าหน้าที่คอยดูแลอำนวยความสะดวก ให้กับนักท่องเที่ยว รวมไปถึงหน่วยพยาบาลฉุกเฉินที่พร้อมให้การรักษาพยาบาลนักท่องเที่ยวเมื่อเกิดอาการเจ็บป่วยขึ้นมา

โดยทางอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง ได้มีการจัดตั้งศูนย์บริการและช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 จำนวน 3 จุด คือ ลานกางเต็นท์เอื้องเงิน น้ำพุร้อนโป่งเดือด และโป่งน้ำร้อนท่าปาย ซึ่งนักท่องเที่ยว สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว หมายเลขโทรศัพท์ 063-6431744

ทศพล / แม่ฮ่องสอน

Comment here