TV Onlineการเมืองกิจกรรมเพื่อสังคมข่าวข่าวประชาสัมพันธ์ตำรวจ (ตร.)สังคมหนังสือพิมพ์เหล่าทัพ

โครงการตำรวจท่องเที่ยวเข้มแข็งดูแลความปลอดภัย “พล.ต.ท.ศักย์ศิราฯ” ผบช.ทท. เยี่ยม​บำรุงขวัญมอบนโยบาย กองบังคับการ​ตำรวจ​ท่องเที่ยว 2

เมื่อ​วันที่​ 19 ม.ค.67 ที่ห้องฝึกอบรม 2 (อาคารรวงผึ้ง 2 ชั้น 1) ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรดิ 7 รอบพระชนมพรรษา ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผู้บัญชาการดำรวจท่องเที่ยว พร้อมคณะฯ เดินทางมามอบของเยี่ยมบำรุงขวัญ และมอบนโยบาย ที่กองบังคับการ​ตำรวจ​ท่องเที่ยว 2 โดยมี พล.ต.ต.ฐากูร นิ่มสมบุญ ผบก.ทท.2 พร้อมเจ้าหน้าที่​ตำรวจ​ในสังกัด​ทท.2 เข้ารับการมอบนโยบายในการปฏิบัติ พร้อมกันนี้ยังได้ร่วมประชุมคณะกรรมการ S.T.C. ถนนคนเดินท่าแพ จ.เชียงใหม่ ซึ่งโครงดังกล่าวเป็นการประยุกต์แนวทางของโครงการ สมาร์ท เซฟตี้ โซน (Smart Safety Zone) มาปรับใช้ ให้ตำรวจท่องเที่ยวเป็นผู้ขับเคลื่อนและประสานงานสร้างภาคีเครือข่าย หารือแนวทางและดำเนินการร่วมกัน โดยมีตำรวจท่องเที่ยวเป็นศูนย์กลาง พร้อมจัดให้มีอาสาสมัครตำรวจท่องเที่ยวอย่างน้อย 20 นาย ต่อชุมชน ร่วมทำงานเพื่อให้เกิดการท่องเที่ยวที่เข้มเเข็ง

พล.ต.ต.ฐากูร นิ่มสมบุญ ผบก.ทท.2 กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลมีนโยบายระยะสั้นห้วงเดือนกันยายน 2566 ถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2567 ในการฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศ หนึ่งนโยบายที่จะใช้กระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ คือสร้างรายได้จากการท่องเที่ยว มีการเปิดรับนักท่องเที่ยว โดยได้พิจารณาผ่อนปรนเงื่อนไขและขั้นตอนการเข้าประเทศ พร้อมทั้งกำหนดมาตรการในการดูแลรักษาความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว ส่งเสริมภาพลักษณ์การท่องเที่ยว เพื่อดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในประเทศไทยมากขึ้น จากสถานการณ์การท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ในช่วง เดือนพฤศจิกายน ถึงเดือนกุมภาพันธ์ ถือเป็นช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว (high season) มีจุดที่น่าสนใจ ได้แก่ อาหาร วัฒนธรรม และสถานที่ท่องเที่ยวอันสวยงาม ซึ่งเป็นสิ่งดึงดูดให้นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ ถนนคนเดินท่าแพเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่รวบรวมสิ่งน่าสนใจในเชียงใหม่ไว้ที่เดียว ทั้งอาหาร ศิลปะวัฒนธรรม สินค้าต่างๆ ทั้งที่เป็นของพื้นเมืองและร่วมสมัย จึงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวหนาแน่นเป็นอย่างมาก

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ขานรับนโยบายรัฐบาลในการอำนวยความสะดวก และสร้างความเชื่อมั่นต่อนักท่องเที่ยว จึงได้สั่งการให้
กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว โดย พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว, พล.ต.ตฐากูร นิ่มสมบุญ ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว 2
กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 โดย พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5, พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกันออกมาตรการในการดูแลความปลอดภัย อำนวยความสะดวก และสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว โดยจัดทำโครงการชุมชนท่องเที่ยว Strong Tourism Community (S.T.C.) บริเวณถนนคนเดินท่าแพ และให้อาคารพรหมายน เป็นศูนย์ S.T.C. ประสานข้อมูลและอำนวยความสะดวกดูแลความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยว โดยเมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2566 ได้มีการจัดอบรม Touist Police S.T.C. ให้แก่ผู้ประกอบการในพื้นที่เพื่อให้เป็นผู้ช่วยเหลือตำรวจท่องเที่ยว ในการดูแลความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว ประสานข้อมูลต่างๆ ในการดูแลนักท่องเที่ยวและบูรณาการประสานความร่วมมือร่วมกับภาคีเครือข่าย และหน่วยงานทุกภาคส่วน ทั้งเทศบาลนคร เชียงใหม่ กลุ่มงานจราจรเชียงใหม่ สภ.เมืองเชียงใหม่ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ คณะกรรมการถนนคนเดินเชียงใหม่ ภาคเอกชน รวมถึงการเชื่อมต่อกล้องวงจรปิดแบบบูรณาการ เพื่อความปลอดภัยของ นักท่องเที่ยว ณ สถานีตำรวจท่องเที่ยวเชียงใหม่
ทางด้าน พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เปิดเผยว่า สำหรับการประชุมและมอบนโยบายในครั้งนี้ เพื่อขับเคลื่อนโครงการชุมชนท่องเที่ยวเข้มแข็ง Strong Tourism Community (S.T.C.) Walking Street แบบบูรณาความร่วมมือกับทุกภาคส่วนในเชียงใหม่​ เพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในเมืองเชียงใหม่ โดยเฉพาะโครงการนำร่องที่ถนนคนเดินท่าแพ เพื่อบูรณาการ​ความพร้อมมาตรการดูแลความปลอดภัย ให้แก่นักท่องเที่ยวพร้อมขอบคุณ​ภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วนในการร่วมมือ และหากนักท่องเที่ยววามารถขอความช่วยเหลือผ่าน สายด่วนตำรวจท่องเที่ยว โทร. 1155 เราพร้อมบริการช่วยเหลือ นักท่องเที่ยวตลอด 24 ชั่วโมง​

ภายหลังจากนั้นได้มอบเสื้อ S.T.C. ให้แก่ผู้ที่ผ่านการอบรมอาสาสมัครตำรวจท่องเที่ยว ในโครงการ Touist Police S.T.C.Walking Street “ถนนคนเดินท่าแพ”. นิวัตร ธาตุอินจันทร์? เชียงใหม่

Comment here