TV Onlineข่าวสังคมเตือนภัยเศรษฐกิจ/IT

ศรีสะเกษ ตร.ขุขันธ์จับหนุ่มนครปฐมโพสต์หลอกขายธนบัตรเก่าให้ครูสาวใหญ่ในออนไลน์ หลังจากรับเงินที่โอนไปแล้วปิดเฟสหนีแต่ไปไม่รอด ด้านครูสาวใหญ่ต้องการให้เป็นอุทาหรณ์คนที่ชอบซื้อของออนไลน์

ศรีสะเกษ ตร.ขุขันธ์จับหนุ่มนครปฐมโพสต์หลอกขายธนบัตรเก่าให้ครูสาวใหญ่ในออนไลน์ หลังจากรับเงินที่โอนไปแล้วปิดเฟสหนีแต่ไปไม่รอด ด้านครูสาวใหญ่ต้องการให้เป็นอุทาหรณ์คนที่ชอบซื้อของออนไลน์

เมื่อวันที่ 10 ธ.ค. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.ขุขันธ์ อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ ร.ต.อ.ฐปกร ครุฑสุวรรณ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ขุขันธ์ ได้นำตัว นายนัฐวัฒน์ ปานเอม อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 61/11 หมู่ 13 ต.ไร่ขิง อ.สามพราน จ.นครปฐม ปัจจุบันพักอาศัยอยู่ที่ 80/60 หมู่ 16 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี มาทำการสอบสวน หลังจากที่ นายนัฐวัฒน์ ถูก พ.ต.ต.ปฏิธาณ โคกกลาง สว.สส.สภ.ขุขันธ์ และ พ.ต.ท.รุ่งศักดิ์ ไม้จันทร์ดี สว.สส.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ นำกำลังเจ้าหน้าที่ ตร.ไปจับกุมตามหมายจับของศาล จ.ศรีสะเกษ ที่ จ 303/2562 ลงวันที่ 16 ต.ค. 2562 ในข้อหากระทำผิดฐาน ฉ้อโกง โดยมี นางวิลาศิณี ตั้งเพียร อายุ 58 ปี อาชีพรับราชการครู ตำแหน่ง ครูชำนาญการพิเศษ ร.ร.บ้านกันแตสระรุน อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ เป็นผู้แจ้งจับ ทั้งนี้เนื่องจากว่า เมื่อวันที่ 21 พ.ค. 62 นางวิลาศิณี ได้สั่งซื้อธนบัตรเก่าผ่านทางเฟสบุ๊ค จากผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ Nattha June หรือนายนัฐวัฒน์ ปานเอม อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 61/11 หมู่ 13 ต.ไร่ขิง อ.สามพราน จ.นครปฐม โดยตกลงซื้อในราคา 1,600 บาท และได้ทำการโอนเงินทางโทรศัพท์มือถือ ไปยังบัญชีเงินฝากของนายนัฐวัฒน์ ปานเอม เมื่อนางวิลาศิณี ทำการโอนเงินแล้ว บัญชีเฟสบุ๊คดังกล่าว ได้ทำการบล็อคเฟสบุ๊คยกเลิกข้อความ ทำให้ติดต่อไม่ได้ และไม่ได้รับสิ่งของที่สั่งซื้อไป นางวิลาศิณี จึงได้มาแจ้งความกับพนักงานสอบสวน เพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาจนถึงที่สุด

จากการสอบสวน นายนัฐวัฒน์ ปานเอม อายุ 23 ปี ให้การรับสารภาพว่า ได้ทำผิดตามที่ถูกกล่าวหาจริง และต่อมาได้มีญาติของนายนัฐวัฒน์ มาพบกับพนักงานสอบสวน และได้เจรจากับ นางวิลาศิณี เพื่อขอยอมความ โดยจะขอชดใช้เงินที่ได้โอนไปให้ นายนัฐวัฒน์ จำนวน 1,600 บาท โดยอ้างว่า ผู้ต้องหามีครอบครัวและลูกที่จะต้องดูแล มีฐานะยากจน ทำให้ นางวิลาศิณี มีความสงสาร จึงได้ในอ่อนยอมความไม่เอาเรื่อง

นางวิลาศิณี ตั้งเพียร อายุ 58 ปี อาชีพรับราชการครู ตำแหน่ง ครูชำนาญการพิเศษ ร.ร.บ้านกันแตสระรุน อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า แม้ว่าเงินที่โอนไปให้ นายนัฐวัฒน์ จะเป็นเงินจำนวนไม่มากนัก เพียง 1,600 บาท แต่หากว่า มีการหลอกลวงประชาชนทั่วไปให้โอนเงินไปให้หลายรายก็จะเป็นเงินจำนวนมาก ดังนั้น ตนต้องการให้คดีนี้เป็นอุทาหรณ์สำหรับผู้ที่ชอบสั่งซื้อสินค้าทางออนไลน์ว่า ควรที่จะตรวจสอบข้อมูลให้ถูกต้องให้ดีที่สุดเพื่อป้องกันการหลอกลวง ตนใจอ่อนจึงได้ยอมความไม่เอาเรื่องกับ นายนัฐวัฒน์ แต่มีข้อแม้ว่า นายนัฐวัฒน์ จะต้องไม่ไปสร้างความเดือดร้อนให้กับบุคคลอื่นอีกต่อไป ซึ่งนายนัฐวัฒน์ ได้รับปากในเรื่องนี้ ////////

ศิริเกษ หมายสุข / ศรีสะเกษ

Comment here